Tất cả danh mục

Vì sao nên đựng cà phê vào ly thủy tinh?

Nên đựng cà phê vào cốc nhựa, cốc giấy hay cốc thủy tinh? Chất liệu nào là tốt và tối ưu nhất? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về vấn đề này.

Cà phê là thức uống phổ biến được nhiều người yêu thích, đặc biệt là dân văn phòng. Có rất nhiều loại chất liệu dùng làm cốc đựng cà phê, từ cốc giấy, cốc nhựa cho đến cốc thủy tinh, gốm sứ đều có. Tuy nhiên, không phải chất liệu nào cũng thực sự phù hợp với loại đồ uống này.

Tầm quan trọng của chất liệu ly đựng

Theo các chuyên gia, chất liệu của ly đựng có ảnh hưởng không nhỏ đến hương vị của đồ uống, đặc biệt là cà phê. Nói về tầm quan trọng của điều này, các chuyên gia đã chỉ ra một vài điểm như sau:

-    Hương vị

Chất liệu của ly đựng có thể tác động trực tiếp đến hương vị của cà phê. Đối với các loại chất liệu không phù hợp, cà phê sẽ bị biến chất, đổi mùi khiến người uống khó lòng cảm nhận được toàn bộ vị ngon ban đầu.
Không những vậy, một vài loại chất liệu khi đựng cà phê nóng còn có thể bị biến chất gây ra tác động không nhỏ đến sức khỏe.

-    Thẩm mỹ

Muốn có 1 ly đồ uống ngon trước hết phải chọn được kiểu ly đựng thích hợp. Việc bạn chọn sai chất liệu ly vô tình sẽ làm giảm bớt độ ngon và sự hảo cảm của khách hàng.

Bởi vậy, chất liệu ly đựng cà phê có ý nghĩa rất quan trọng, nó không chỉ lưu giữ hương vị của sản phẩm mà còn nâng cao sức hút đối với thực khách nữa.

Nên chọn ly đựng cà phê làm từ chất liệu gì?

Trên thị trường hiện nay, người ta thường đựng cà phê vào những chiếc cốc làm từ 4 loại chất liệu cơ bản là giấy, thủy tinh, nhựa, gốm sứ. Trong đó, chiếc ly đựng làm từ thủy tinh được khuyến khích hơn cả.

Nguyên nhân là do thủy tinh là sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, những chiếc ly làm từ chất liệu này có kích thước đa dạng, mẫu mã phong phú phù hợp với sở thích của mọi đối tượng.

Tại nhiều quán cà phê nổi tiếng, người ta cũng ưu tiên sử dụng ly làm từ chất liệu này cho các loại đồ uống để đảm bảo các tiêu chí về thẩm mỹ, hương vị và quan trọng nhất là sự an toàn cho sức khỏe.

Ly thủy tinh có bề mặt trong bóng nên đảm bảo tính thẩm mỹ rất tốt, ngoài ra nó thích hợp với mọi loại đồ uống dù nóng hay lạnh cũng không lo bị biến chất. Hơn thế, chất liệu này rất dễ cọ rửa, có thể tái sử dụng nên đảm bảo yếu tố kinh tế.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook