Tất cả danh mục

Uống cà phê nên chọn loại ly thủy tinh nào là tốt nhất?

Cà phê không chỉ là một thức uống được nhiều người yêu thích mà nó còn là nghệ thuật. Vì thế, uống cà phê cũng ngày càng được chú trọng, nhất là ly dùng để đựng. Vậy ly thủy tinh dùng để uống cà phê loại nào là tốt nhất?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý để các bạn lựa chọn được chiếc ly uống cafe phù hợp nhất.

Uống cafe nên chọn loại ly nào?

Uống cà phê không đơn thuần để giải khát mà nó còn là nghệ thuật thưởng thức thông qua vị giác và thị giác. Nếu dùng thị giác để cảm nhận một ly cà phê ngon thì chúng ta sẽ chú ý tới những yếu tố bên ngoài như hình dáng ly, chất liệu của nó, không gian và cách bày trí. Vì thế, việc lựa chọn ly thủy tinh để uống cà phê là lựa chọn hoàn hảo nhất để thưởng thức món đồ uống tuyệt vời này.

Chọn ly uống theo nhiệt độ cà phê

Để chọn được ly uống bạn có thể dựa theo nhiệt độ của cà phê. Bởi hiện nay có rất nhiều loại cà phê như cà phê sữa nóng, sữa đá, cà phê nóng, đen đá,…và mỗi loại đều có cách chế biến cũng như dụng cụ đựng riêng biệt.

Ví dụ như đối với cà phê nóng thì sẽ dùng loại ly dáng thấp, có quai và được làm từ chất liệu thủy tinh hoặc gốm sứ. Còn cà phê đá sẽ phù hợp nhất khi đựng trong những chiếc ly có dáng cao.

Còn riêng cà phê sữa nóng hay đen đá thì loại ly dáng thấp và có quai với chất liệu gốm sứ hoặc ly thủy tinh là thích hợp nhất thưởng thức hương thơm của cà phê. Hay như cà phê đá hay sữa đá thì ly thủy tinh dáng cao cùng đường vân đẹp là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Nói chung việc chọn ly thủy tinh dùng để thưởng thức cà phê sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn nhất món đồ uống đỉnh cao này.

Chọn ly thủy tinh uống cà phê theo loại cà phê

Tùy vào từng loại cà phê mà sẽ có ly đựng riêng:

- Đối với Capuchino hay Espresso:
Uống cà phê là thú vui tạo nhã để thưởng thức cuộc sống một cách chậm rãi. Đối với Capuchino hay Espresso thì cách thưởng thức chuẩn mực sẽ chầm chầm từng chút một vì thế ly có dáng thấp bằng sứ sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

- Cà phê take away:
Cà phê take away là trào lưu xuất phát từ người Mỹ. Bởi nhiều người Mỹ có thói quen vào quán cà phê gọi và mang đi thay vì uống tại chỗ. Vì thế, ly bằng giấy là lựa chọn phù hợp nhất.

Kết luận, không chỉ riêng gì cà phê mà đối với bất kì món đồ uống nào thì để thưởng thức chọn vẹn nhất bạn cũng cần phải chú ý tới hình thức bên ngoài. Một ly đựng phù hợp sẽ giúp món đồ uống đó nâng cao giá trị hơn. 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook