Tất cả danh mục

Tìm hiểu một số mẹo làm sạch đồ thủy tinh đơn giản tại nhà

Trong mỗi gia đình hay nhà hàng khách sạn hiện nay, ít nhất đều có một hoặc một vào vật dụng được làm bằng chất liệu thủy tinh. Đồ dùng thủy tinh ngày càng xuất hiện phổ biến và thông dụng trong cuộc sống hiện đại ngày nay khi mà con người có thể biến mọi vật dụng trong ai đình thành những món đồ thủy tinh long lanh, óng ánh. Trang trí đồ nội thất gia đình bằng thủy tinh đang là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn bởi sự sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên đi cùng với những tiện ích đó, nhiều người cũng đang đau đầu với việc làm sạch những đồ dùng thủy tinh sau một thời gian sử dụng. Vậy có những mẹo vặt nào giúp làm sạch đồ thủy tinh tốt nhất?

Những vật dụng gia đình được làm bằng đồ thủy tinh đang ngày một nhiều. Thủy tinh là vật liệu có rất nhiều ưu điểm nổi bật hơn với những chất liệu khác. Thủy tinh trong suốt , lóng lánh nhìn rất hấp dẫn và bắt mắt, những đồ  dùng được làm bằng thủy tinh thường tạo cảm giác hiện đại, sang trọng cho không gian gia đình nhà bạn. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, những yếu tố môi trường , đồ ăn đồ uống khiến cho vật dụng thủy tinh nhà bạn không còn sáng bóng như ban đầu nữa, Vậy bạn cần phải làm gì?

Cách cơ bản đầu tiên đó chính là làm sạch với muối. Muối là nguyên liệu có khả năng làm sạch rất hiệu quả và rẻ tiền. Bạn có thể sử dụng một chút muối, pha một ít  nước ấm sau đó ngâm đồ thủy tinh cần rửa sạch vào. Hoặc bạn cũng có thể bỏ trực tiếp muối vào đồ thủy tinh cần làm sạch và dùng ngón tay cọ đến khi sạch rồi rửa lại bằng nước lã.

Chanh cũng là một chất tẩy rửa tự nhiên được rất nhiều nhà nội trợ ưa thích và lựa chọn, chanh có khả năng tẩy rửa được nhiều chất bẩn, cặn, màu ố vàng… ngoài ra chanh có giúp khử những mùi khó chịu của đồ dùng. Bạn có thể cắt một lát chanh mỏng, sau đó chà sát lên những nơi có bẩn và để khoảng 10 đến 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước ấm, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng  kể ngay từ lần đầu tiên sử dụng.

Có thể bạn không tin nhưng kem đánh răng chúng ta sử dụng hàng ngày cũng có tác dụng cực tốt trong việc làm sạch đồ thủy tinh đấy. trong kem đánh răng có chất làm trắng, tẩy bỏ mảng bám bẩn nên có thể hoàn toàn sử dụng cho đồ thủy tinh. Bạn lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ ra dụng cụ, sau đó cọ rửa như bình thường và rửa lại sạch bằng nước.
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook