Tất cả danh mục

Thưởng rượu vang - ly nào cho sang?

Chắc hẳn, sẽ có nhiều người thắc mắc làm thế nào để thưởng thức rượu vang trọn vị một cách hoàn hảo nhất. Điều này thực ra không khó, tin tôi đi. Cùng theo dõi bài viết: "thưởng rượu vang - ly nào cho sang?". Tham khảo ngay để có thêm những kiến thức thú vị giúp bạn trở thành chuyên gia sành về rượu vang trong mắt người khác hoặc đơn giản bạn sẽ là một chủ nhà tinh tế trong chính bữa tiệc nhà mình.

Người ta có câu: "rượu nào, ly đó" tức có nghĩa, việc sử dụng ly uống rượu vang có ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị cũng như cách cảm nhận của mỗi loại rượu. Hoặc, cùng một loại rượu nhưng rót vào những chiếc ly thủy tinh có kiểu dáng khác nhau sẽ cho ra những hương vị khác nhau. Đó chính là lý do để thưởng thức rượu vang được trọn vẹn thì nguyên tắc đầu tiên chính là chọn ly phù hợp.

Rượu vang đỏ

Vang đỏ thường có màu đậm (sự pha trộn giữa màu đỏ, đen với tím) thường được phục vụ với nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ phòng. Ly thích hợp cho vang đỏ là một chiếc ly lòng chảo to, bầu ly có độ phình lớn hơn các loại ly khác. Bầu càng to thì diện tích tiếp xúc của rượu với không khí càng nhiều giúp dễ dàng khuếch tán hương thơm hơn. Ly hoàn hảo là ly Bordeaux có dung tích lớn, trong suốt, rắn chắc. Chiếc ly này sẽ góp phần làm gia tăng hương vị và màu sắc của rượu lên một tầm cao mới.

Rượu vang trắng

Vang trắng có mùi vị nhẹ hơn vang đỏ. Thường được phục vụ khi đã được làm lạnh dùng với các món từ gà hoặc hải sản. Những chiếc ly có bầu dài, dáng thanh và thẳng đứng. Hình dáng ly này sẽ cho phép mùi thơm của rượu chảy lên trên, giúp bạn dễ dàng ngửi và thưởng thức trọn vẹn nhất mà vẫn giữ được độ lạnh trước đó.

Rượu vang hồng

Vang hồng là rượu có màu hồng phấn, hồng cam hoặc màu san hô. Vị chính là mùi trái cây vô cùng hấp dẫn. Loại ly tốt nhất cho vang hồng là loại không chân với bầu thấp, hơi múp lên trên, miệng hơi loe. Đối với vang hồng ít năm thì vành miệng ly được thiết kế để rượu có thể chảy vào bầu ly và rơi đúng đầu lưỡi. Giúp thực khách cảm nhận trọn sự ngọt ngào tinh tế của rượu.

Đối với vang hồng lâu năm, hoặc có độ cồn cao thì những chiếc ly bầu ngắn, tròn ở phần cuối, phần vành miệng mỏng giống ly vang đỏ là sự lựa chọn thích hợp. Như vậy bạn sẽ có thể thưởng thức cả những sắc thái nhỏ nhất trong rượu.

Vang sủi bọt

Đây là loại vang có màu đẹp nhất trong mắt tôi. Luôn được ướp lạnh trước khi phục vụ khách. Nhờ có hiệu ứng sủi bọt mà trông dòng rượu này thạt sự sang trọng, xa xỉ. Ly dành cho vang sủi bọt thường có dáng thẳng, hẹp hơn ly rượu vang thông thường để giữ bọt khí và hương vị.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook