Tất cả danh mục

Tại sao bạn nên dùng cốc thủy tinh mỏng ngay hôm nay?

Thủy tinh dày chưa chắc đã bền, thủy tinh mỏng chưa hẳn đã dễ vỡ. Theo các chuyên gia, bạn nên sử dụng cốc thủy tinh mỏng bởi nó mang đến rất nhiều tiện ích. Dưới đây là một số lí do bạn nên chọn một chiếc cốc thủy tinh mỏng cho gia đình mình thay vì cốc dày như trước đây.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, cốc thủy tinh mỏng có độ bền tốt hơn so với thủy tinh dày. Để chứng minh điều này, người ta tiến hành thí nghiệm đổ nước nóng vào 2 cốc mỏng – dày khác nhau. Cùng một loại nước, cùng nhiệt độ, lượng nước đổ vào như nhau thì kết quả cho thấy cốc dày dễ vỡ hơn cốc mỏng. Vì sao lại có điều này?

Vì sao cốc dày dễ vỡ hơn cốc mỏng?

Theo nguyên lý của vật lý, khi ta rót nước nóng vào những chiếc cốc dày thì lượng nhiệt sẽ không thể truyền ra bên thành phía bên ngoài. Lúc này sẽ có hiện tượng là bên trong muốn bung ra nhưng bên ngoài vẫn bị bó hẹp. Lớp bên ngoài vì không chịu được sức ép buộc phải nứt vỡ.

Ngược lại, với cốc mỏng, khi rót nước sôi vào nhiệt độ được truyền rất nhanh nên cả bên trong và bên ngoài đều cân bằng. Điều này giúp cho người dùng có thể dễ dàng rót các loại nước vào kiểu cốc này mà không lo nứt vỡ.

Làm thế nào để rót nước nóng vào cốc mà không vỡ

Có rất nhiều mẹo giúp việc rót nước sôi mà không làm vỡ cốc, trong đó có mẹo luộc thủy tinh. Cách làm vô cùng đơn giản, khi vừa mua ly thủy tinh về, bạn bỏ vào nồi rồi thêm nước lạnh. Bật bếp đun cho nước sôi thì tắt. Đợi đến khi nước nguội thì đem cốc đi rửa lại rồi dùng như bình thường. Việc làm này sẽ giúp thủy tinh làm quen với nhiệt độ. Nhờ đó mà khi ta rót nước sôi vào thủy tinh sẽ giãn nở từ từ chứ không bị sốc nhiệt mà nứt vỡ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng thêm nhiều mẹo vặt khác. Ví dụ như sử dụng 1 chiếc thìa inox cho vào cốc hoặc đặt một chiếc khăn ẩm dưới đáy…

Thêm một bí kíp nữa mà bạn nhất định phải nằm lòng là chọn ly thủy tinh chất lượng. Hãy mua sản phẩm tại các đơn vị uy tín để đảm bảo thủy tinh nguyên chất, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Bên cạnh đó, những chiếc ly này còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng nữa.

Tham khảo thêm các mẫu ly cốc thủy tinh tại website Lythuytinh.vn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tự tin đem đến cho bạn sản phẩm đạt chuẩn cả về giá thành lẫn chất lượng.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook