Tất cả danh mục

Rượu mạnh có những loại nào? Gợi ý 5 mẫu ly thủy tinh uống rượu

Rượu mạnh có rất nhiều loại khác nhau, mỗi 1 loại lại thích hớp với 1 kiểu ly thủy tinh khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số loại ly thủy tinh phù hợp với từng loại rượu chuyên biệt nhé.

Rượu Brandy

Brandy là tên gọi dành cho những chai rượu có nồng độ cồn cao. Loại rượu này có 3 loại chính là Brandy nho, Brandy táo và Brandy hoa quả nói chung.

Đối với rượu có độ cồn cao như Brandy người ta sẽ sử dụng ly snifter. Loại ly này có phần thân phình to, thu nhỏ ở miệng và đáy, rượu đựng trong kiểu ly snifter sẽ giữ trọn được hương vị giúp người dùng cảm nhận được toàn bộ hương thơm và mùi vị của rượu.

Whisky

Rượu Whisky khá phổ biến và được nhiều người yêu thích. Loại rượu Whisky này được làm từ ngũ cốc, có màu vàng và được xem là thức uống biểu trưng của nam giới.

Nếu như Brandy đựng trong ly snifter thì Whisky lại thích hợp với Rocks có dung tích nhỏ. Khi dùng, người ta chỉ rót 1 lượng Whisky cực nhỏ vào ly, phần miệng khá rộng của ly sẽ giúp hương thơm của rượu được lan ra không khí để người uống có thể hưởng thụ hết phần hương trước khi đi sâu nhấm nháp và đánh giá vị của đồ uống.

Vodka

Không có nồng độ quá cao như Brandy hay Whisky, Vodka chỉ nằm ở phân khúc các dòng rượu có nồng độ ở mức trung bình.

Loại rượu này được trưng cất từ trái cây, nho cùng 1 số loại ngũ cốc. Người ta thường rót Vodka vào các mẫu ly shot có đế dày, miệng loe như hình ống khói để có thể giúp khứu giác, vị giác và thị giác thưởng trọn sự tinh tế ẩn giấu trong loại thức uống này.

Rum

Được sản xuất từ mật đường, mật mía, rượu rum là loại rượu có nồng độ cao với hương vị đậm đà, đã uống 1 lần là khó quên.

Người ta chia Rum thành 3 loại dựa vào phương pháp chưng cất nó là Sliver Rum, Ambre Rum, Black Rum. Để thưởng thức hết vị ngon của loại rượu mạnh này, bạn nên rót nó vào loại ly shot có miệng rộng hoặc ly rock nếu dùng chung cùng đá.

Gin

Có nồng độ xấp xỉ 40 độ, Gin là một trong những loại rượu mạnh được cánh mày râu vô cùng yêu thích. Giống như Rum, Gin được chia thành 3 loại chính là Clear Gin, Golden Gin và Flavoured Gin.

Khi thưởng thức, Gin sẽ được rót vào những chiếc ly rock dùng kém đá hoặc pha thêm tonic. Đối với những ai uống Gin không pha thì hoàn toàn có thể chọn ly shot với dung tích dao động 50 – 60ml là phù hợp.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook