Tất cả danh mục

Những loại thủy tinh phổ biến hiện nay

Người tiêu dùng Việt hiện nay đang có sự chuyển hướng sử dụng từ những vật dụng như nhựa, sắt, nhôm… sang sử dụng các đồ dùng gia đình bằng thủy tinh. Thế nhưng  họ đều nghĩ thủy tinh nào cũng như nhau nên trong quá trình sử dụng đồ thủy tinh sẽ có những sự cố thường gặp như rót nước nóng cốc tự nứt, vỡ… và có loại có loại không. Đây là ví dụ hiển nhiên cho thấy thủy tinh cũng có những loại khác nhau. Vậy hiện nay có những loại thủy tinh nào thường thấy trên thị trường?

Ứng dụng của đồ thủy tinh hiện nay trên thị trường là vô cùng phổ biến và phong phú nhưng ứng dụng phổ  biến nhất hiện nay đó chính là sản xuất các vật dụng như bát, đĩa, hộp đựng đồ ăn…. Với đặc tính nổi bật là chất rắn, trơ và không bị bạo mòn nên đồ thủy tinh đang được rất nhiều người lựa chọn, an toàn cho sức khỏe và đồ ăn đựng trong đó cũng thơm ngon hơn và thời gian sử dụng lâu hơn. Thế nhưng phần lớn người tiêu dùng hiện nay chỉ sử dụng vì vẻ bề ngoài mà chưa hề biết thủy tinh cũng phân thành nhiều loại khác nhau. 

Đầu tiên đó chính là thủy tinh chịu nhiệt. Đây là loại thủy tinh phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất hiện nay. Loại thủy tinh này có độ giãn nở nhiệt thấp khi chịu tác động đột ngột của nhiệt độ, sản phẩm vẫn có thể sử dụng như bình thường. Chính điều này mà nó được ứng dụng sản xuất những thiết bị trong gia đình , bếp núc, những đồ dùng cần đến sự tác động của nhiệt độ. Với khả năng chịu nhiệt cao lên đến 5000 độ C nên đây là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Loại thứ hai là thủy tinh cường lực. Nhắc đến loại thủy tinh này thì thai về nghĩ đến khả năng chịu nhiệt thì người ta nghĩ đến đồ bền, cứng và chắc chắn hơn. Để làm được loại thủy tinh này, khi nung nóng thủy tinh, người ta sẽ làm lạnh đột ngột, từ đó giúp tăng cường độ rắn cho sản phẩm. Chính bởi tính năng này mà thủy tinh cường lực được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng như cửa kính cường lực . Tuy nhiên bạn cũng chu ký bởi loại thủy tinh này không chịu được nhiệt độ quá cao.

Thủy tinh thông thường là loại thủy tinh cuối cùng. Đây là loại thủy tinh đơn giản nhất và được ứng dụng làm những tấm kính dày, nhiều lớp, hay hững bình , lọ đựng hoa, trang trí… bên cạnh đó là những đồ dùng thủy tinh trưng bày, thủ công hay đồ lưu niệm. Loại thủy tinh này  không chịu được tác động lớn của nhiệt độ và rất dễ vỡ khi gặp lực.
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook