Tất cả danh mục

Mẹo làm lạnh ly thủy tinh đơn giúp giúp nâng tầm hương vị của đồ uống

Đối với các món uống lạnh đựng trong ly thủy tinh ngoài cách bỏ đá thì các bartender còn áp dụng phương pháp làm lạnh ly thủy tinh trước khi pha chế. Vậy vì sao nên làm lạnh ly thủy tinh trước khi pha chế và cách làm ra sao?

Tại sao nên làm lạnh ly thủy tinh?

Theo các bartender, việc làm lạnh ly thủy tinh sẽ giúp giữ được đồ uống có độ tươi mát lâu hơn. Không những thế, sau khi làm lạnh, hơi mát sẽ bao phủ trên bề mặt ly nhờ đó mà tăng thêm tính thẩm mỹ giúp nhà hàng ghi điểm trong mắt thực khách.

Ngoài ra, đây cũng là 1 gợi ý hay mà nhà hàng nên tham khảo áp dụng cho những khách hàng không thể uống đá nhưng vẫn muốn ly nước mát lạnh.

Các cách làm lạnh ly thủy tinh

Có 3 cách để làm lạnh ly thủy tinh mà bạn có thể tham khảo:

-    Cho ly vào tủ lạnh
Một trong những cách làm lạnh ly thủy tinh đơn giản, dễ thực hiện nhất chính là cho ly vào ngăn mát của tủ lạnh. Cách làm này sẽ giúp cho ly giữ lạnh lâu hơn.

Thông thường, bạn nên để ly vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút là được. Để tiện dùng, bạn nên cho ly vào ngay từ thời điểm đến quán, như vậy khi có khách đến thì ly đã mát lạnh và có thể sử dụng ngay.

-    Úp vào thùng đá
Nếu không muốn cho ly thủy tinh vào tủ lạnh, bạn hoàn toàn có thể dùng thùng đá để làm lạnh. Bằng cách cho ly vào thùng đá trong thời gian 30 phút. Cách làm này khá đơn giản, dễ thực hiện lại không lo ly/cốc bị ám mùi các đồ ăn khác như cách cho vào tủ lạnh.

-    Sử dụng đá viên
Trong thời gian gấp rút không kịp ướp lạnh ly/cốc thủy tinh, bạn có thể cho đá viên vào ly rồi dùng thìa khoắng đều lên. Thao tác này sẽ giúp đá ướp lạnh thành ly nhanh chóng. Tranh thủ thời gian này bắt đầu pha chế đồ uống, khi đồ uống hoàn thành cũng là lúc ly đã được ướp lạnh rồi.

Một số lưu ý khi ướp lạnh ly thủy tinh

Mặc dù đây là cách hay tuy nhiên trong quá trình ướp lạnh bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

-    Khi cho ly vào tủ lạnh bạn nên bọc kín ly như thế sẽ tránh được nguy cơ ly bị bám mùi của các loại đồ ăn khác.
-    Cho ly ướp lạnh trong tủ đông hoặc ngăn đá sẽ nhanh lạnh nhưng cũng dễ khiến ly bị nứt, vỡ do tác động của nhiệt độ.
-    Các món đồ uống rót vào ly đã ướp lạnh buộc phải có nhiệt độ tương đương. Tuyệt đối không rót đồ nóng vào cốc vì dễ gây nứt vỡ vì sốc nhiệt.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook