Tất cả danh mục

Ly uống rượu champagne có đặc điểm gì?

Để thưởng thức rượu vang ngon thì ngoài yếu tố chất lượng rượu thì ly đựng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vì thế, bạn cần đặc biệt lưu ý khi chọn ly uống rượu vang sao cho phù hợp với từng loại rượu. Bởi mỗi rượu vang có nhiều loại và mùi vị cũng tương đối khác nhau.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về đặc điểm của ly uống rượu champagne nhé!

Vài nét về ly uống rượu champagne

Rượu champagne cũng được làm từ một loại nho, cho nên nó còn được gọi là vang champagne. Và rượu champagne có hương vi bị chịu ảnh hưởng nhiều từ hình dáng của ly đựng. Vì thế, việc chọn ly uống rượu champagne cần đặc biết chú ý. Vị ngon của rượu sẽ được bộc lộ nếu như chọn đúng ly đựng. Nếu như chọn nhầm ly uống rượu vang thì sẽ khiến vị ngon bị giảm đi một nửa.

Cho nên, để có trải nghiệm trọn vẹn nhất khi thưởng thức rượu vang champagne thì cần phải chọn ly đựng phù hợp với nó.

Hình dáng ly uống rượu champagne

Ly uống rượu champagne có hình dáng với miệng và thân nhỏ giúp làm chậm quá trình bão hòa khí carbon cũng như làm nổi bật mùi hương trái cây cùng độ tươi mới.

Đa phần ly uống rượu champagne đều có hình dáng gần như ống sáo. Nhờ có hình dáng này vừa che đi khiếm khuyết của rượu vừa giúp cho người thưởng thức nếm được nhiều bọt hơn.

Chất liệu ly uống rượu champagne

Cũng giống như ly uống rượu vang nói chúng, đối với champagne đều sử dụng loại ly làm từ thủy tinh hoặc pha lê. Giữa hai chất liệu ly này có sự khác biệt về độ dày mỏng. Thường thì ly thủy tinh sẽ dày hơn ly pha lê. Nhưng nhìn chung thì cả hai chất liệu ly này đều được ưa chuộng dùng cho uống rượu vang.

Độ bền ly uống rượu champagne

Ly uống rượu champagne có thiết kế phần thân nặng hơn so với chân đế. Điều này khiến cho người dùng có thể vô tình trượt tay làm rơi vỡ ly. Cho nên khi sử dụng ly uống rượu champagne bạn cần lưu ý điểm này.

Cách bảo quản ly uống rượu champagne

Đối với ly uống rượu champagne thì cách bảo quản đúng là nên rửa bằng tay thay vì dùng máy rửa bát. Bởi dưới tác động của máy rửa bát sẽ khiến ly thủy tinh bị trầy xước làm mất đi vẻ sáng bóng vốn có.

Ngoài ra, sau khi rửa ly uống rượu vang xong bạn nên cho để khô tự nhiên và không nên úp ly ngay vì sẽ làm đọng hơi nước làm mờ đục ly.

Hi vọng thông qua bài viết trên đây các bạn đã nắm được một vài thông tin về ly uống rượu champagne. Chúc các bạn lựa chọn được chiếc ly uống rượu vang phù hợp!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook