Tất cả danh mục

Làm sạch ly thủy tinh với các vật dụng có sẵn trong gian bếp nhà bạn!

Mặc dù thủy tinh là chất liệu cấu tạo nên rất nhiều đồ gia dụng hiện nay cực kỳ đẹp và thẩm mỹ, thế nhưng một trong những nhược điểm của nó đó chính là dễ bị bẩn và xỉn màu sau một khoảng thời gian sử dụng. Nếu như không có những biện pháp làm sạch đúng cách thì ly sẽ không sáng như ban đầu nữa, làm mất giá trị thẩm mỹ của chúng đi rất nhiều. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách nhỏ cho các bạn một vài mẹo làm sạch ly thủy tinh như mới chỉ với những vật dụng đơn giản có sẵn trong nhà bếp của bạn!

Giấm

Nếu như bạn cần làm sạch bất cứ một dụng cụ làm bằng thủy tinh nào thì nên nghĩ ngay tới giấm đầu tiên nhé. Trong giấm có chứa nhiều chất acetic, một trong những chất có thể giúp đánh bật được mọi chất bẩn cứng đầu, đặc biệt là đối với ly thủy tinh. Rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ giấm vào trong ly thủy tinh, ngâm trong khoảng 15 phút rồi sau đó tráng lại cốc với nước ấm. Ngoài công dụng làm sạch thì giấm cũng giúp ly thủy tinh khử mùi cực kì hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng giấm để rửa ly sau khi uống rượu trắng nhé vừa không gây mùi lại còn làm sạch mảng bám.

Muối trắng

Không chỉ là một gia vị nấu ăn thông dụng mà muối cũng cực kì “lợi hại” khi bạn có thể dùng để làm sạch cốc thủy tinh nữa đó. Chỉ cần cho một chút muối vào trong cốc, dùng tay cọ xung quanh toàn bộ cốc với muối rồi tráng lại bằng nước sạch là được. Sử dụng muối hoàn toàn vô hại cho người dùng, lại thân thiện với môi trường nên rất hay được các mẹ nội trợ tin tưởng. Còn một lưu ý nữa đó là bạn nên dùng muối hạt to thay cho muối tinh để tẩy được chất bẩn một cách hiệu quả hơn nhé!

Chanh tươi

Chắc hẳn chanh tươi đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người trong việc tẩy rửa các chất bẩn, cặn bẩn bám lâu trên thành ly thủy tinh rồi nhỉ. Chanh có chứa rất nhiều acid citric nên có thể dễ dàng loại bỏ được các chất bẩn mà không gây hư hại gì đến các ly thủy tinh dù chỉ là một vết xước nhỏ. Cũng giống như giấm thì chanh cũng có tác dụng khử mùi và mang lại mùi chanh thơm dịu nhẹ sau khi làm sạch xong. Để rửa ly thủy tinh với chanh thì bạn nên dùng một lát chanh cọ đều lên trên thành cốc, ngâm trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ thấy được hiệu quả cực kì bất ngờ từ loại trái cây đa năng này đó!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook