Tất cả danh mục

Hướng dẫn bảo quản ly thủy tinh uống nước

Ly thủy tinh uống nước là sản phẩm không thể thiếu trong các gia đình. Sau một thời gian sử dụng, ly rất dễ sứt mẻ, ố vàng… Vậy làm thế nào để ly trông luôn đẹp như mới? Trong bài viết này, Lythuytinh sẽ chia sẻ đến bạn cách để bảo quản ly thủy tinh uống nước đẹp và bền nhất.

Vệ sinh ly

Yếu tố đầu tiên quyết định đến thẩm mỹ cũng như độ bền của ly uống nước chính là cách vệ sinh. Để ly trông luôn bóng và đẹp, không có các vết trầy xước, ố bẩn thì bạn nên:

- Sử dụng bọt biển mềm để vệ sinh. Tuyệt đối không dùng miếng rửa bát có sắc nhọn sẽ làm cho bề mặt của ly cốc bị trầy lên. Ngoài ra, sau khi rửa bạn nên dùng khăn mềm, sạch để lau khô.
- Hạn chế tối đa sử dụng máy rửa bát để rửa ly cốc. Bởi dưới tác động của máy móc, ly thủy tinh có khả năng vỡ, xước rất cao.
- Sử dụng các nguyên liệu tẩy rửa tự nhiên như nước chanh, giấm hay baking soda. Nên ngâm ly cốc thủy tinh vào nước ấm khoảng 15 – 20 phút sau đó mới tiến hành rửa, như thế sẽ giúp cốc nhà bạn sạch đẹp từ trong ra ngoài.

Bảo quản ly đúng cách

Ngoài vệ sinh ly thì bảo quản đúng cách cũng là việc quyết định đến độ bền của sản phẩm. Bạn nên để ly đã rửa tại các khu vực khô ráo, nói không với những nơi ẩm ướt hoặc thiếu ánh nắng mặt trời.

Nguyên nhân là do khi ở trong môi trường ẩm, ly thủy tinh sẽ bị giảm bớt độ trong bóng, thay vào đó là thành ly bị ám khí mờ dục trông vô cùng thiếu thẩm mỹ.

Ngoài ra, nếu để ly ở những nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào thì cũng rất dễ bị nứt vỡ do sự tác động của nhiệt độ.

Ly sau khi đã rửa nên úp ngược ở khu vực khô thoáng. Những sản phẩm không dùng đến nên gói bọc cẩn thận rồi cất đi. Chú ý, để ly ở khu vực dễ lấy, tránh để quá cao rất dễ làm rơi vỡ trong quá trình với.

Lực tác động

Để ly bền đẹp, trong quá trình sử dụng, bạn nên tác động nhẹ nhàng, tránh va chạm mạnh. Tuyệt đối không tác động lực quá lớn lên trên thành ly dễ gây nứt vỡ.

Cất ly

Nên cất ly không dùng đến trong các loại hộp có gói giấy bảo vệ. Chú ý, dù có sử dụng hay không, bạn cũng nên mở ra kiểm tra định kỳ bởi dù có cất trong tủ thì ly để lâu ngày cũng sẽ dễ bị bụi bẩn hoặc vết cắn đục.

Mong rằng, bài viết đã đem đến cho bạn những tin tức hữu ích về bảo quản ly uống nước.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook