Tất cả danh mục

Giá cốc thủy tinh được đánh giá theo tiêu chí gì?

Nền kinh tế thị trường bùng nổ, phát triển khiến cho mọi loại hàng hóa và sản phẩm trong xã hội đều có những sự thay đổi rõ rệt, đặc biệt là về giá cả. Bởi vậy, người mua cần biết một số tiêu chí đánh giá để có thể xác định được cách thức mua hàng cũng như chọn được sản phẩm ưng ý giữa hàng trăm nghìn loại. Và đối với cốc thủy tinh, một trong những loại cốc được mua bán nhiều nhất hiện nay, cũng có những tiêu chí riêng để đánh giá giá cả của nó.

Trực quan thẩm mĩ

Khi cầm một chiếc cốc thủy tinh trên tay, đắn đo lựa chọn xem có nên mua hay không điều mà bạn làm đầu tiên chắc hẳn là xem qua bề ngoài cốc. Nhưng thay vì lướt qua, bạn hãy nhìn kĩ hơn một chút để đánh giá chiếc cốc mình sẽ mua. Thứ nhất là các chi tiết trên cốc được lắp ghép với nhau có mượt mà và không bị lỗ hổng, mặt sứt nào không. Thứ hai là bề mặt thủy tinh có láng mịn nếu nó là loại thủy tinh thông thường hoặc có lỗi nếu là loại thủy tinh có bề mặt nhám không. Và thứ ba là thủy tinh có bị nổi những bọt nhỏ ở lớp thủy tinh giữa không, vì nếu có thì chiếc cốc đó đã được làm không cần thận và dễ bị vỡ, hỏng.

Chất liệu

Sau khi đã nhìn ở bề ngoài thì chúng ta nên quan tâm một chút đến chất liệu của cốc. Khi chọn cốc thủy tinh chúng ta không nên chọn những loại cốc quá mỏng hoặc quá dày vì sẽ dễ hỏng do tác động hoặc nhiệt độ mà ta tạo nên trong cốc. Và tùy theo loại cốc cao cấp với giá đắt tiền hay cốc bình dân với giá tương đối rẻ mà chất liệu thủy tinh sẽ được chia thành những cấp khác nhau giúp cho người tiêu dùng dễ đánh giá.

Thiết kế, màu sắc, hoa văn

Điều mà mọi người quan tâm gần như nhiều nhất đó là kiểu dáng, mẫu mã cũng như họa tiết của cốc thủy tinh. Không phải cứ họa tiết càng nhiều, thiết kế càng mới thì cốc càng đắt mà nó còn phụ thuộc và nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên cũng phải công nhận một điều rằng những chiếc cốc có giá thành cao luôn có kiểu dáng đẹp mắt và hoa văn rất tinh tế. Đó thường là những chiếc cốc trông rất sang trọng, hiện đại, nổi bật khi trưng bày ở phòng khách.

Trên đây là một số tiêu chí cơ bản giúp bạn có thể đánh giá được giá trị của một chiếc cốc thủy tinh. Mong rằng với một số gợi ý nho nhỏ, bạn có thể tích lũy thêm được kinh nghiệm cho việc mua sắm của mình. Nếu vẫn còn băn khoăn thì hãy liên hệ với Công ty TNHH chai lọ thủy tinh - nhựa Sài Gòn để được giải đáp thắc mắc nhé.
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook