Tất cả danh mục

Điểm mặt 5 sai lầm khiến ly sứ nhanh hỏng

Nhu cầu uống cà phê ngày càng tăng cao và những chiếc ly sứ trở nên vô cùng quên thuộc đối với người Việt. Bạn có thể bắt gặp ly sứ đựng cà phê ở bất kì đâu từ văn phòng làm việc, quán ăn, nhà hàng, khách sạn, quán cà cà phê,…Tuy được dùng phổ biến như vậy nhưng đa phần chúng ta chưa biết cách sử dụng và bảo quản ly sứ.

Với bài viết tuần này, chúng tôi sẽ chỉ ra 5 sai lầm khiến ly sứ nhanh hỏng mà nhiều người mắc phải.

1. Dùng máy rửa chén để vệ sinh ly cốc sứ

Sai lầm đầu tiên mà nhiều quán cà phê, nhà hàng, khách sạn mắc phải đó là dùng máy rửa chén để làm sạch ly sứ. Điều này không tốt một chút nào cho ly cốc sứ. Bởi nó sẽ làm ly cốc sứ bị va chạm với vật dụng khác khiến ly bị sứt mẻ, trầy xước.

Do đó, cách vệ sinh ly cốc sứ đúng là rửa bằng tay. Hoặc để tăng hiệu quả làm sạch bạn có thể dùng một chút bột nở pha vào nước sau đó dùng khăn mềm nhúng qua hỗn hợp này nhẹ nhàng lau trên bề mặc ly sứ. Cuối cùng là rửa lại với nước và lau lại bằng khăn khô.

2. Dùng chất tẩy rửa quá mạnh để làm sạch ly cốc sứ

Việc dùng những chất tẩy rửa quá mạnh để làm sạch ly cốc sứ cũng là điều không nên. Vởi nó sẽ làm mờ đi những họa tiết và lớp men sáng bóng trên ly cốc sứ. Từ đó khiến ly sứ mất đi vẻ đẹp vốn có. Cách làm sạch tốt nhất cho ly sứ là ngâm qua nước ấm. Điều này sẽ giúp những vết bẩn mềm ra. Sau đó rửa lại ly sứ bằng nước rửa chén là được.

3. Úp ngược ly cốc sứ

Để tránh bụi bẩn chúng ta thường có thói quen là úp ngược ly cốc lại. Nhưng điều này lại khiến ly cốc sứ có mùi khó chịu. Nhất là khi mới rửa xong ly mà thực hiện ngay điều này thì mùi khó chịu tăng thêm gấp bội. Do đó, tốt nhất bạn nên dùng một kệ úp riêng cho ly sứ để đảm bảo sự thông thoáng và tránh được bụi bẩn.

4. Xếp chồng ly sứ lên nhau

Việc làm này sẽ khiến ly sứ dễ bị sứt mẻ phần miệng gây mất thẩm mỹ và nguy hiểm khi sử dụng. Cho nên, bạn hãy xếp những chiếc ly ra riêng để tăng tuổi thọ cho chúng nhé.

5. Dùng giẻ lau bằng kim loại

Những đồ rửa bằng kim loại sẽ dễ làm trầy xước lớp men của ly cốc sứ khiến chúng kém thẩm mỹ.. Cho nên bạn cần tránh sử dụng giẻ lau bằng kim loại khi tiến hành vệ sinh ly cốc sứ nhé.

Hi vọng với những thông tin trên đã giúp ích ít nhiều cho các bạn! 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook