Tất cả danh mục

Để ly uống rượu vang luôn sạch bóng và không ám mùi hãy áp dụng những mẹo này

Để rượu vang được thơm và có mùi vị đúngchuẩn thì chiếc ly đựng phải đảm bảo luôn sạch bóng, không bị ám mùi. Vậy vệ sinh ly thủy tinh uống rượu như thế nào mới đúng?

Ở bài viết tuần này, chúng tôi xin chỉ bạn một số mẹo vệ sinh ly uống rượu vang luôn sạch bóng và không bị ám mùi nhé.

Những mẹo làm sạch ly uống rượu vang

Đối với ly uống rượu vang thì việc áp dụng những bước làm sạch truyền thống sẽ không mang lại hiệu quả cao. Bởi sau thời gian dài sử dụng thì ly uống rượu vang chắc chắn sẽ không còn sáng bóng, thậm chí còn bị cáu bẩn, ố đục và ám mùi khó chịu. Để chiếc ly rượu vang không bị ám mùi và sạch bóng bạn có thể áp dụng những mẹo sau:

- Dùng nước vo gạo để làm sạch ly rượu vang:

Bạn cho ly uống rượu vang vào ngâm trong nước vo gạo trong khoảng 10 phút rồi rửa lại theo các bước cơ bản. Lưu ý, cách này chỉ nên áp dụng với những chiếc ly thủy tinh uống rượu vang không quá bẩn hay vết bẩn còn mới nhé.

- Vệ sinh ly uống rượu vang bằng baking soda:

Đối với cách này sẽ áp dụng cho những ly uống rượu vang bị bám bẩn lâu ngày. Vơi mẹo này bạn chỉ cần dùng một lượng baking soda vừa đủ rồi lấy miếng bọt biển thấm và lau các vết bẩn cứng đầu trên ly. Để baking soda khoảng 15 phút rồi rửa lại ly bằng nước sạch.

- Dùng giấm trắng để làm sạch ly uống rượu vang:

Với cách này bạn chỉ cần pha loãng giấm với nước sạch và ngâm ly trong đó khoảng 15 – 20 phút. Sau đó mang ly đi rửa lại với nước rửa chén và tráng sạch bằng nước.

- Sử dụng chanh tươi:

Chanh cũng có tính axit như giấm cho nên nó cũng có tác dụng làm sạch cách vết bẩn cứng đầu trên ly thủy tinh uống rượu vang.

Một số lưu ý khi làm sạch ly thủy tinh uống rượu vang

Khi làm sạch ly thủy tinh uống rượu vang bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Tiến hành làm sạch ly thủy tinh một cách nhẹ nhàng và cẩn thẩn để tránh làm rơi vỡ hãy trầy xước.
- Không nên rửa hay ngâm ly thủy tinh bằng nước có nhiệt độ quá cao.
- Không sử dụng các đồ vật cứng, thô ráp để vệ sinh và lau chùi ly thủy tinh uống rượu vang. Bởi như vậy sẽ làm trầy xước ly thủy tinh.
- Không nên úp ngược ly uống rượu vang đã làm sạch xuống dưới nên phẳng. Vì như vậy sẽ khiến ly bị mờ đục và ám mùi khó chịu.
- Không sử dụng máy rửa bát để rửa ly thủy tinh

Hi vọng bài viết này của chúng tôi đã mang lại thông tin hữu ích dành cho bạn!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook