Tất cả danh mục

Chọn mua được ly thủy tinh siêu bền, tốt và an toàn nhờ mẹo nhỏ này

Ly thủy tinh là một món vật dụng phổ biến trong không chỉ gia đình mà cả ở nhà hàng, khách sạn,… Tuy nhiên để lựa chọn được ly thủy tinh bên, tốt và an toàn thì không phải ai cũng biết.

Với bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí với các bạn cách chọn mua được ly thủy tinh vừa bền, đẹp mà lại an toàn nhé!

Lưu ý chọn chất liệu thủy tinh nguyên chất, không chứa chì

Một điều bạn cần biết rằng ly làm bằng chất liệu thủy tinh nguyên chất sẽ có độ trong suốt cao, không bị lẫn tạp chất và kim loại nặng, nhất là chì. Với ly thủy tinh có chứa chì thì khi sử dụng sẽ vô cùng độc hại và không an toàn cho sức khỏe.
Để biết được ly thủy tinh có chứa chì hay không bạn chỉ cần áp dụng mẹo nhỏ là thử gõ vào bề mặt ly. Nếu như ly thủy tinh đó có âm thanh “coong coong” phát ra rất rõ và rất vang thì ly có chứa nhiều chì bạn không nên mua.

Chú ý chọn ly có độ dày phù hợp

Bạn cần biết rằng không phải ly thủy tinh dày là tốt đâu nhé. Khi chọn mua ly thủy tinh bạn nên chọn độ dày của ly sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay tùy theo thức uống bạn thường đựng trong ly.

Ví dụ như bạn thường dùng ly thủy tinh để đựng nước nóng thì nên chọn ly thủy tinh mỏng. Bởi khi đổ nước nóng vào loại ly mỏng thì nhiệt lượng sẽ được tản nhanh và đều khắp ly. Từ đó tránh sự cố nứt vỡ ly thủy tinh. Còn nếu như bạn chọn ly thủy tinh dày thì khi đổ nước vào nhiệt lượng sẽ không thể phân bố đều nhanh chóng. Từ đó gây ra hiện tượng sốc nhiệt ở lớp trong và lớp ngoài ly khiến ly thủy tinh bị nứt, vỡ.

Chọn ly thủy tinh sáng bóng, đẹp mới

Khi chọn mua ly thủy tinh bạn cần quan sát kỹ bên ngoài của ly nhằm đảm bảo rằng chiếc ly của mình còn mới, sáng bóng, không bị trầy xước hay lỗi sản xuất nào.

Chọn mua ly thủy tinh từ hương hiệu uy tín, sản phẩm chính hãng

Nhằm đảm bảo chất lượng cũng như an tâm hơn về ly thủy tinh thì bạn nên chọn mua ly từ các nhãn hàng uy tín, nổi tiếng như Luminarc, Tumbler, Ocean,… hay từ những địa chỉ cung cấp uy tín để có được những chiếc ly an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Hi vọng với những mẹo trên đây đã giúp ích cho bạn trong việc chọn mua ly thủy tinh bền đẹp và an toàn cho sức khỏe!

 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook