Tất cả danh mục

Chọn ly rượu vang như thế nào để thể hiện đẳng cấp của người uống

Rượu vang là loại thức uống sang trọng, nhân loại coi rượu vang như là một món quà mà thượng đế ban tặng, không có loại thức uống nào có thể mang lại cho con người những cảm xúc tuyệt vời như vậy. Để có được ly rượu vang ngon, ngoài việc sử dụng một loại rượu thượng hạng thì việc lựa chọn ly rượu thủy tinh đóng vai trò rất quan trọng, vậy lựa chọn như thế nào cho chuẩn xác, thể hiện được đẳng cấp của người uống hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Giới thiệu về ly uống rượu vang
Ly uống rượu vang đúng điệu là loại ly được làm từ thủy tinh hoặc pha lê, có hình dạng bình tulip với bầu tròn, chân dài và ở thân phình ra. Để kích thích được vị ngon của những loại rượu vang khác nhau cần lựa chọn loại ly uống cho phù hợp, điều thường thấy tại các quán bar, ở giá để sẽ có rất nhiều ly rượu thủy tinh khác nhau, với mỗi loại rượu nhân viên phục vụ sẽ mang ra một chiếc ly phù hợp nhất.

Ly rượu vang thường cấu tạo từ các phần và chức năng cụ thể như: Chân ly làm nhiệm vụ giữ cho ly thăng bằng; thân ly được sử dụng để cầm ly rượu tuy nhiên cần cầm ở vị trí phù hợp để tránh làm thay đổi nhiệt độ của rượu; phần bầu chứa rượu có hình búp chụm ở đầu trên, tùy vào loại rượu vang khác nhau khác nhau mà độ phình của bầu nhiều hay ít cho phù hợp nhất; phần miệng ly hay còn gọi là viền thường mỏng hơn các phần khác, trơn và nhẵn giúp người thưởng thức có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị của rượu.

Lựa chọn ly rượu thủy tinh uống rượu vang phù hợp nhất
Theo như những chuyên gia thưởng thức rượu chia sẻ, mục đích của việc sản xuất ra những loại ly thủy tinh uống rượu khác nhau để giúp cho người thưởng thức cảm nhận được hết những vị thơm ngon mà những loại rượu vang khác nhau mang lại, cụ thể:

Đối với rượu vang đỏ, ly uống phù hợp nhất đó là những ly có phần chân ngắn hơn so với những loại ly khác, phần thân to và bầu lớn hơn, phần miệng lại thon gọn và thanh mảnh.

Rượu vang trắng ly lại được thiết kế cao và dáng thon gọn, hình chữ U, nhìn chung có dáng nhỏ gọn hơn các loại ly khác và chỉ lớn hơn ly uống rượu vang nổ.

Rượu vang hồng, ly uống loại rượu này có đôi chút khác đó là sử dụng loại ly rượu thủy tinh không chân, bầu thấp với múp về phía trên, một điểm nữa so với các loại rượu vang khác quá trình lên men của rượu vang hồng có chút tương tự như vang trắng nên người dùng có thể tận dụng ly uống rượu vang trắng cho rượu vang hồng.

Rượu vang nổ có dáng thẳng đứng, chân cao thân cao, bình không phình và gần bằng với phần miệng.

Lựa chọn ly rượu thủy tinh uống rượu vang rất quan trọng, chắc chắn những người yêu thích loại rượu vang sẽ hiểu được điều này, nếu như muốn lựa chọn được những loại ly thủy tinh cho bộ sưu tập ly rượu vang của bạn hãy đến với Công ty chai lọ thủy tinh – nhựa Sài Gòn để có được những sự lựa chọn tốt nhất nhé!
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook