Tất cả danh mục

Cách sử dụng đồ thủy tinh lâu bền đẹp

Theo đặc tính thì ly thủy tinh có tuổi thọ khá bền. Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng giúp đồ thủy tinh lâu bền đẹp. Vậy nên trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ để mọi chuyện trở nên dễ dàng. Đừng bỏ qua các bước đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích. Tham khảo ngay!

Lựa chọn đồ thủy tinh chất liệu cao cấp

Muốn đồ thủy tinh luôn đẹp theo thời gian sử dụng thì không thể lựa chọn sản phẩm kém chất lượng, mỏng hoặc bị sủi bọt khí trong đồ thủy tinh ...

Thay vào đó nên chọn những đồ thủy tinh của những thương hiệu uy tín, có đánh giá tốt của người dùng. Những sản phẩm như vậy luôn được sản xuất theo những tiêu chuẩn nhất định, được kiểm định kỹ lưỡng, sàng lọc trước khi đến tay người tiêu dùng. Sản phẩm đồ thủy tinh của các hãng thường có chất dày dặn, cầm chắc tay, sáng bóng ngay từ khi ban đầu, khó bị lắng cặn, ố vàng, bám bẩn. Kể cả khi có bị bám bẩn thì làm sạch cũng dễ dàng, nhanh chóng.

Cách sử dụng đồ thủy tinh luôn bền đẹp

Để đồ thủy tinh luôn được bền đẹp kể cả sau thời gian dài sử dụng thì khi mua về không nên dùng ngay mà hãy cho vào nồi nước sôi, cho một chút muối biển luộc khoảng vài phút. Để nguội một chút rồi vớt ra nước lạnh, rửa sạch lại. Làm theo cách này sẽ giúp đồ thủy tinh giảm thiểu tình trạng sốc nhiệt, bền hơn.

Mẹo dùng đồ thủy tinh đựng nước nôi mà không nứt vỡ

Có lẽ việc sử dụng đồ thủy tinh đựng nước sôi mà không bị nứt vỡ là vấn đề băn khoăn của nhiều người. Và đây là mẹo dành cho bạn.

Khi đổ nước sôi vào trong đồ thủy tinh, bên dưới hãy lót một chiếc khăn ướt để giảm nhiệt độ cho nước đựng bên trong. Có thể bỏ một chiếc muỗng, đôi đũa, thìa bằng inox, như vậy sẽ giảm thiểu tinh trạng đồ vật thủy tinh bị nứt do đổ nước sôi.

Cách dùng đồ thủy tinh luôn sáng bóng

Để giữ đồ thủy tinh luôn như mới các bạn thực hiện theo các cách như sau:

  • Giả sử đối với ly, hộp thủy tinh ngay sau khi đồ đựng bên trong được dùng hết thì bạn phải rửa kỹ lưỡng với nước tẩy rửa chén chuyên dụng, không rửa qua loa để tránh tồn đọng mùi và màu thực phẩm.
  • Đối với những đồ thủy tinh bị lắng cặn, vết ố, hoặc thủy tinh bị đục không còn trong thì cách tốt nhất là dùng chanh tươi. Chanh có chứa Acid citric sẽ giúp tẩy vết ố một cách nhanh chóng lại khử mùi vô cùng hiệu quả. Chỉ cần cắt lát chanh chà trực tiếp lên chỗ bẩn hoặc toàn bộ cốc rồi rửa sạch lại là xong.
  • Baking soda cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn chỉ cần cho đồ thủy tinh bị đục, ố vào thau, cho 1 ít nước, cho bột baking soda vừa đủ rồi ngâm khoảng 10-15 phút. Sau đó dùng khăn mềm lau đi vậy là sạch bong sáng bóng lại ngay.

 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook