Tất cả danh mục

Cách phân biệt ly thủy tinh với ly pha lê

Ly thủy tinh và ly pha lê là loại thường dùng để uống rượu đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Cả hai đều có vẻ ngoài giống nhau khiến người tiêu dùng khó phân biệt được. Vậy làm sao để nhận biết ly thủy tinh với ly pha lê?

Sau đây là cách phân biệt ly thủy tinh với ly pha lê:

Ly pha lê

Ly pha lê có thể khúc xạ ánh sáng, khá bền mặc dù viền ly rất mỏng và giá khá đắt tiền. Loại ly này có ưu điểm sang trọng, làm tăng sự hấp dẫn khi uống rượu vang. Tuy nhiên, khi vệ sinh ly pha lê cần phải rất nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh không làm xước mặt ly.

Ly thủy tinh

Loại ly này được làm từ chất liệu thủy tinh thường được sản xuất để phục vụ cho đồ uống. Ly thủy tinh thì có giá thành vừa túi tiền hơn so với ly pha lê. Cộng thêm với cấu truc phân tử đặc giúp cho việc chùi rửa ly dễ dàng hơn.

Xét về ưu điểm, ly thủy tinh có rất nhiều chủng loại đa dạng cho nên người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn. Hơn nữa, với cấu trúc đặc của thủy tinh giúp cho loại ly này không bị hấp thụ hương thơm hóa học hay bị mòn khi lau rửa.

Cách phân biệt ly pha lê và thủy tinh

Điểm khác biệt cơ bản của ly pha lê với ly thủy tinh đó là pha có thể chứa 2 – 30% khoáng chất. Sở dĩ những khoáng chất này tồn tại trong ly pha lê là nhằm cùng cố sự vững chắc cho ly giúp cho pha lê khó bị vỡ dù vẻ ngoài rất mảnh mai. Khi pha lê chạm vào nhau sẽ có tiếng ngân kéo dài, lanh lảnh và vang xa nghe rất trong. Còn với ly thủy tinh thì âm thanh phát ra sẽ đục hơn. Ngoài ra, khi chiếu ánh sáng vào ly pha lê thì sẽ tán sắc còn ly thủy tinh thì không.

Cách bảo quản ly thủy tinh và ly pha lê

Để ly thủy tinh đẹp hay ly pha lê thì để kéo dài tuổi thọ cũng như vẻ đẹp sáng bóng cần biết cách bảo quản. Cụ thể cách bảo quản ly thủy tinh, ly pha lê như:

- Với ly thủy tinh khi chùi rửa bạn nên dùng nước nóng ngâm trước từ 5 – 10 phút. Sau đó sử dụng nước rửa ly để đánh bay các vết bẩn có trong ly. Lưu ý khi vệ sinh ly thủy tinh bạn nên dùng miếng vải mềm để tránh làm trầy xước. Khi đã rửa xong nên tráng bằng nước sạch một lần nữa rồi để nơi khô thoáng.

- Đối với ly pha lê thì có độ xốp nhiều hơn so với ly thủy tinh cho nên mùi từ đồ uống hay nước tẩy rửa có thể ngấm vào lớp pha lê. Cho nên cách bảo quản ly pha lê tốt nhất là đặt thẳng đứng trên kệ cao hoặc keo lên những giá để ly chuyên dụng.

Hi vọng thông qua những điều trên đây đã giúp các bạn phân biệt được ly thủy tinh với ly pha lê.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook