Tất cả danh mục

Cách lựa chọn ly uống rượu tây, rượu ngoại chuẩn

Từ trước đến nay, rượu ngoại vẫn là dòng rượu được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi thưởng thức loại rượu này thì không phải dùng ly nào cũng được. Chính vì thế, bài viết sau đây chúng tôi sẽ mách bạn cách chọn ly uống rượu tây, rượu ngoại chuẩn giúp bạn tạo nên những trải nghiệm trọn vẹn.

Tổng quan về ly uống rượu tây

Cũng như rượu trong nước thì rượu tây, rượu ngoại cũng có quy trình sản xuất khác nhau, từ đó cho ra những hương vị, màu sắc và nồng độ riêng biệt. Đây chính là một trong những lý do quan trọng khiến mỗi loại rượu tây sẽ phải có một loại ly, kiểu dáng ly chuyên biệt. Thế mới chuẩn cách uống và giúp thực khách tận hưởng trọn vẹn hương vị. Những loại rượu tây phổ biến nhất hiện nay: rượu sâm panh, rượu vang, rượu cocktail và rượu mạnh. Do đó, chọn ly uống rượu ngoại cũng có nghĩa là chọn ly phù hợp với mỗi loại rượu kể trên.

Mỗi loại ly dành cho mỗi loại rượu để hướng đến sự sành điệu và chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Bởi sau khi sản xuất rượu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, cùng là một loại rượu nhưng khi rót vào các loại ly có kiểu dáng khác nhau sẽ cho ra những mùi hương có thể khác nhau và hương vị khác nhau.

Cách lựa chọn ly uống rượu ngoại chuẩn

Ly rượu Whisky

Rượu Whisky được sản xuất từ việc lên men và chưng cất ngũ quả. Rượu có hương vị đậm hay nhạt tùy vào sự giải phóng các chất có trong ngũ quả. Ly rượu Whisky thường sử dụng ly không chân, thân rộng. Kiểu dáng ly này sẽ giúp lan tỏa hương vị rượu khi xoay nhẹ ly.

Chất liệu ly có thể thủy tinh hoặc pha lê cao cấp. Tuy nhiên giá thành của 2 chất liệu này chênh lệch nhau khá nhiều. Thế nên, tùy vào khả năng tài chính mà người dùng cần lựa chọn sao cho phù hợp.

Ly uống rượu mạnh Brandy, Cognac

Brandy, Cognac có nồng độ cồn lên tới gần 80%. Loại rượu này có thể dùng để pha chế, uống với đá hoặc uống từng shot. Loại ly nhỏ có dung tích từ 230 – 250ml, chân ngắn, thân bầu, thu hẹp về phía miệng.

Chọn ly rượu tây Vodka

Đây cũng là một loại rượu mạnh. Để uống rượu Vodka được sành điệu nhất, các bạn nên lựa chọn ly không chân, thân dài, phần miệng rộng và loe giúp hương thơm lan tỏa lên một cách nhanh chóng.

Ly uống rượu tây Tequila

Tequila có nồng độ cồn đạt mức 38-40% nên lựa chọn những loại ly rượu tây có miệng nhỏ, thân dài thẳng đứng, miệng hơi mở rộng.

Lựa chọn ly uống rượu tây cũng là cách lựa chọn ly rượu đối với từng loại rượu ngoại cụ thể. Hiểu rõ giúp người dùng viết được cách chọn sao cho phù hợp nhất. Từ đó có thể tận hưởng được trọn vẹn hương thơm, vị ngon của rượu.

 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook