Tất cả danh mục

Cách chọn ly thủy tinh phù hợp với các loại đồ uống phổ biến

Mỗi đồ uống lại thích hợp với 1 kiểu ly thủy tinh khác nhau. Vậy làm thế nào để chọn ra được mẫu cốc phù hợp với đồ uống mà mình yêu thích? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn kiến thức về vấn đề làm sao để lựa chọn được ly, cốc phù hợp với đồ uống mà không phải ai cũng biết.

Như chúng ta đã biết, mỗi một loại đồ uống lại mang đặc trưng, sắc thái khác nhau. Có đồ uống cồn như rượu bia cũng có đồ uống không cồn dành cho mọi đối tượng như sinh tố, nước ép…

Giống như món ăn, đồ uống muốn ngon mắt phải đựng trong những sản phẩm phù hợp, vừa để tạo được điểm nhấn lại giúp người dùng vui thích hơn.

Nước hoa quả

Các loại nước hoa quả thường không kén kiểu cốc/ly. Bạn có thể đựng chúng vào những chiếc cốc basic không tạo quá nhiều đường nét hay màu sắc. Hoặc nước hoa quả cũng có thể rót vào một vài kiểu ly vốn dùng để rót rượu vang…

Kinh nghiệm thực tế cho thấy, khi chọn ly/cốc đựng nước hoa quả, bạn nên chọn ly thủy tinh cỡ nhỏ hoặc cỡ vừa và quan trọng là trong vắt để làm nổi bật màu sắc của loại nước mà bạn định đựng.

Cocktail

Tương tự như nước hoa quả, cocktail cũng khá “dễ” trong việc chọn ly/cốc đựng. Bạn có thể tham khảo thêm bài hướng dẫn về cách chọn ly cocktail đã được lythuytinh.vn giới thiệu ở phần trước để hiểu rõ hơn về các mẫu ly đựng cocktail.

Thông thường, cocktail sẽ được đựng trong những ly thủy tinh cao có bề mặt khá rộng, thân ly dài, mảnh. Ngoài ra, người ta cũng rót cocktail vào cốc hình trụ không có quá nhiều kiểu trang trí nào lạ mắt.

Rượu

Rượu có nhiều loại khác nhau, đối với rượu vang, bạn có thể chọn các loại ly uống phù hợp tùy theo loại mà bạn chọn là rượu vang trắng, vang hồng hay vang đỏ… Nếu bạn dùng vang đỏ thì ly có thân dài, bầu tròn lớn là gợi ý không tồi. Trường hợp chọn vang trắng hay vang hồng thì đừng quên sử dụng ly có thân dáng thon dài, bầu ly nhỏ xinh để thích hợp với nồng độ, mùi vị của rượu nhé.

Đối với rượu mạnh, bạn nên chọn những chiếc cốc có dáng thấp, phần thân hơi dày. Việc chọn đúng loại ly sẽ giúp đồ uống trông vừa đẹp mắt lại tăng thêm hương vị cho loại thức uống có cồn này.

Bia

Để rót bia, người ta thường chọn cốc có dung tích lớn. Phần thành cốc dày để giữ được độ mát của loại đồ uống này. Tránh chọn ly uống bia có thành mỏng bởi như thế sẽ khiến khi rót bia nhiều bọt, hơn thế khi chạm cốc nguy cơ nứt vỡ cũng dễ xảy ra.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook