Tất cả danh mục

Các loại ly uống rượu đúng chuẩn quốc tế

Có lẽ ly thủy tinh là sản phẩm có nhiều kiểu dáng, mẫu mã phong phú nhất hiện nay. Với mỗi loại đồ uống hoặc thức uống được pha chế sẽ có một loại ly thủy tinh chuyên dụng. Ví dụ như riêng rượu vang: rượu vang trắng, vang đỏ, vang hồng hoặc sâm panh. Vang trắng sẽ có hình dáng phần bầu ly nhỏ, miệng ly nhỏ thu hẹp lưu giữ mùi hương và nhiệt độ vang. Phần chân ly thanh mảnh hơn so với ly vang đỏ để giúp rượu vang không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ từ tay người cầm.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách chọn các loại ly uống rượu đúng chuẩn quốc tế. Cùng theo dõi để có thêm kiến thức hữu ích nhé.

Ly uống rượu vang

Như chúng tôi đã đề cập ở trên. Vang có rất nhiều loại nhưng về cơ bản phổ biến gồm có: vang trắng, vang đỏ, champagne ...

Ly vang đỏ

Vang đỏ là loại vang được làm từ nho đỏ lên men với da còn sót lại. Da của quả nho làm cho rượu vang có màu đỏ. Hương vị vang đỏ đậm đà, mạnh mẽ vì thế hay dùng kèm với thịt bò, mỳ ý hoặc thịt cừu ...

Bởi đặc điểm trên nên ly vang đỏ sẽ có phần bầu ly dạng tròn cùng miệng ly lớn để giúp bạn cảm nhận rõ nét hương thơm cũng như đảm bảo rượu vang có nhiều không khí để thở và ổn định vị. Phần chân ly vang đỏ khá thấp để giúp nhiệt độ từ tay làm ấm rượu giúp vang đỏ tỏa hương thêm đậm đà, cuốn hút.

Mẫu ly gợi ý:
Ly thủy tinh Pha Lê IDELITA Rhine Charm Red wine
Ly thủy tinh Pha Lê IDELITA Rhine Charm Red wine
Ly thủy tinh Pha Lê IDELITA Diamond Red Wine Crystal Glasses 680ml
Ly thủy tinh Pha Lê IDELITA Danube Melodic Red wine Crystal glasses 750ml

Ly vang trắng

Vang trắng được làm từ nho xanh hoặc nho đỏ (đã lột vỏ) phối với hương vị cam quýt trong quá trình lên men. Vì thế vang trắng có vị nhẹ hơn, phù hợp dùng kèm hải sản, thịt gia cầm. Ngon hơn khi uống lạnh. Với đặc điểm này, ly vang trắng thường sẽ nhỏ hơn vang đỏ cả phần bầu ly, chân đấy hay thân ly. Kiểu dáng ly như vậy sẽ giúp vang trắng giữ được hương thơm và nhiệt độ.

Mẫu ly gợi ý:
Ly thủy tinh Pha Lê IDELITA Victorian White wine Crystal glasses 250ml
Ly Thủy Tinh Ocean Santé White Wine 340ml

Ly champagne (vang sủi bọt)

Loại vang này khá đặc biệt vì nhiều khi người thưởng thức vang này bên cạnh hương vị còn được ngắm nhìn những sủi tăm trong ly rượu, khá thú vị.

Ly champagne nên có kiểu dáng chân cao để hạn chế hơi ấm từ bàn tay truyền vào rượu gây ảnh hưởng đến quá trình thưởng thức. Thân dài, bầu ly thon gọn giúp hương thơm của rượu thoát ra nhẹ nhàng và giữ lâu hơn.

Mẫu ly gợi ý:
Ly Thủy Tinh Ocean Duchess Flute Champagne 165ml
Ly Thủy Tinh Libbey Spkys Champagne glass 174ml
Ly Thủy Tinh Ocean Madison Flute Champagne 210ml

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook