Tất cả danh mục

Bí kíp xử lý ly cốc sứ khi mới mua về để luôn bền đẹp như mới

Đối với mỗi căn nhà thì không thể thiếu được ly cốc. Hiện nay, có rất nhiều loại ly cốc được làm từ các chất liệu khác nhau như ly thủy tinh, ly nhựa, ly inox,…nhưng được ưa chuộng sử dụng nhất phải kể tới ly sứ. Tuy nhiên, để ly sứ được bền đẹp hơn thì sau khi mới mua về bạn nên biết một số mẹo dưới đây.

Sau đây chúng tôi sẽ chỉ bạn cách xử lý ly cốc khi mới mua về để luôn bền đẹp như mới.

Làm sạch ly sứ vằng chất tẩy rửa nhẹ

Khi mới mua ly sứ về bạn nên vệ sinh chúng thật sạch sẽ bằng chất tẩy rửa nhẹ hoặc có thể dùng kem đánh răng và bàn chải để loại bỏ bụi bẩn còn sót lại trong quá trình vận chuyển. Theo kinh nghiệm của nhiều người, bạn nên dùng kem đánh răng về vệ sinh ly sứ khi mới mua về bởi nó có nồng độ chất tẩy thấp và ít mài mòn hơn cho nên rất an toàn.

Trần ly sứ qua nước nóng

Cách làm này sẽ giúp bề mặt của ly sức được giãn nở dần và quen với nhiệt độ 100 độ C. Nhờ đó sẽ giúp ly sứ được bền hơn. Cụ thể cách trần ly như sau:
- Bạn bỏ ly sứ vào một chiếc nồi lớn rồi để nhập nước 2/3 độ cao của ly.
- Sau đó bạn cho nên bếp đun cho tới khi nước sôi được 30 – 40 phút thì tắt bếp.
- Cuối cùng là đợi 5 phút thì vớt ly ra và để nguội thì đem đi rửa lại với nước lạnh.

Cách bảo quản ly sứ

Sau những công đoạn xử lý ly sứ khi mới mua về trên thì để chúng luôn được bền đẹp như mới bạn cũng cần phải biết cách bảo quản. Tốt nhất, bạn nên bảo quản ly sứ ở nơi khô ráo và thoáng mát. Trong trường hợp không sử dụng tới ly sứ bạn nên cho chúng vào hộp để tránh bụi bẩn bám vào. Cách bảo quản ly sứ này sẽ giúp chúng không bị ẩm và ngăn chặn được những loại côn trùng gây hại sinh sống trên đó.

Cuối cùng, sau mỗi lần sử dụng bạn cần cất ly sứ và nhớ phải lau sạch nước còn đọng lại trên ly nhé. Bởi nếu không lâu khô sẽ làm ly sứ xuất hiện những vệt nước và lâu ngay sẽ tạo thành mảng bám bẩn, mùi hôi khó tẩy rửa đồng thời làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nó.

Trên đây là cách xử lý ly cốc sứ khi mới mua về. Hi vọng bài viết này đã mang tới thông tin bổ ích cho các bạn. Hãy thường xuyên truy cập trang website của chúng tôi để đón đọc thêm nhiều bài viết thú vị nhé!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook