Tất cả danh mục

Bí kíp làm sạch ly thủy tinh luôn sáng bóng như mới

Ly thủy tinh là vật dụng được ưa chuộng và không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Những chiếc ly thủy tinh có vẻ ngoài sáng bóng, trong suốt và có tính thẩm mỹ cũng như công dụng cao. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng những chiếc ly thủy tinh đẹp sẽ bị ố, mờ đi và không còn sáng đẹp như lúc mới mua.

Với bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài bí kíp nhỏ giúp làm sáng sạch ly thủy tinh như mới.

1. Dùng giấm

Giấm là nguyên liệu vô cùng phổ biến và đa năng được các bà nội trợ sử dụng nhiều trong bếp. Và đây cũng là thứ giúp tẩy rửa rất hiệu quả, trong đó có ly thủy tinh. Bởi trong giấm có chứa chất acetic giúp hòa tan các khoáng chất đó rất nhanh.

Để làm sạch và sáng ly thủy tinh bằng giấm rất đơn giản. Bạn chỉ cần ngâm ly thủy tinh vào giấm khoảng 15 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm.

2. Làm sạch bóng ly thủy tinh bằng muối

Ngoài giấm thì muối cũng là chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả. Đây cũng là cách an toàn và nhanh nhất để rửa sạch ly thủy tinh. Với cách này, bạn chỉ cần dùng 1 nhúm muối tinh cho vào cốc thủy tinh và tiêu dùng ngón tay rửa cốc rồi đem rửa lại mang nước lã.

3. Dùng chanh

Trong nước chanh có chứa chất acid citric giúp nhanh chóng tẩy sạch vết bẩn mà không để lại vết xước trên ly thủy tinh. Hơn nữa, nước chanh còn giúp khử mùi. Mẹo làm sạch ly thủy tinh này rất đơn giản bạn chỉ cần dùng lát chanh cọ vào thành cốc và ngâm khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm là được.

4. Sử dụng bột baking soda

Với cách này, bạn cần 1 thìa bột baking soda hòa với nước rôi ngâm ly thủy tinh trong đó. Sau đó rửa lại với nước là những vết ố, bẩn trên ly thủy tinh sẽ biến mất.

5. Bột nghệ

Hoặc bạn có thể dùng bột nghệ để làm sạch ly thủy tinh. Áp dụng cách này bạn cần hòa tan bột nghệ với nước rồi đổ dung dịch này vào trong ly thủy tinh và ngâm khoảng 5 phút thì lấy ra rửa lại cho sạch.

6. Dùng nước nóng

Nước nóng cũng là cách rửa ly thủy tinh sạch và tiện lợi. Bạn chỉ cần đổ nước nóng vào ly thủy tinh và ngâm trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước rửa bát là được.

7. Nước rửa chén

Tất nhiên là không thể thiếu nước rửa chén “thần thánh” được. Dung dịch này sẽ giúp ly thủy tinh sáng bóng hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không dùng xà phòng rửa ly vì nó khiến thủy tinh kém bền hơn.

8. Kem đánh răng

Với cách này bạn cần dùng một ít kem đánh răng cho vào cái ly thủy tinh bẩn và dùng bàn chải cọ rửa rồi dùng nước lạnh rửa lại.

9. Sử dụng cát

Để sử dụng cách làm sạch ly thủy tinh này bạn cần lấy một nắm cát cho vào ly rồi xóc đi xóc lại. Sau đó tráng lại bằng nước sạch là sẽ thấy hiệu quả.

Trên đây là những mẹo làm sạch ly thủy tinh để chúng luôn sáng bóng như mới. Chúc các bạn thành công!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook