Tất cả danh mục

Bật mí bí kíp dùng ly thủy tinh luôn bền đẹp như mới

Dùng đồ thủy tinh bấy lâu nhưng không phải ai cũng biết về các loại ký hiệu trên thủy tinh cũng như mẹo sử dụng để sản phẩm luôn bền đẹp. Dưới đây là một vài những khám phá thú vị về cốc thủy tinh mà có thể bạn chưa biết.

Cách nhận biết đâu là thủy tinh thường và thủy tinh chịu nhiệt

Tương tự như một số loại vật dụng hàng ngày, trên các sản phẩm thủy tinh chất lượng sẽ in ký hiệu về tính năng cũng như cách sử dụng mà người dùng nên biết. Thông qua những ký hiệu này, bạn có thể biết được món đồ mà mình sắp mua là thủy tinh thường hay chịu nhiệt. Ngoài ra, sản phẩm cũng cho ta biết cách dùng thế nào để an toàn nhất.

Trước tiên, bạn cần quan sát ký hiệu dưới đáy cốc. Nếu là thủy tinh chịu nhiệt sẽ có dòng chữ hear resistant-glass. Ngược lại, nếu có chữ borosilicate glass thì đó là thủy tinh thường.

Tiếp đến, bạn có thể tìm kiếm thêm các ký hiệu khác. Ví dụ như sản phẩm có thể dùng cho lò nướng hay không. Một số nhãn hàng thủy tinh sẽ để cả thông tin về ngưỡng nhiệt an toàn để tiện cho người dùng.

Mẹo để nâng cao tuổi thọ cho thủy tinh

Dù là đồ nhựa, giấy hay thủy tinh thì việc nắm chắc các mẹo sử dụng cũng vô cùng cần thiết. Thủy tinh là chất liệu rất dễ nứt, vỡ, vì thế bạn càng cần phải chú tâm trong quá trình dùng chúng.

Đầu tiên, bạn nên chú ý nhiệt độ của đồ uống khi rót vào cốc. Tránh rót nước quá nóng hoặc quá lạnh khiến thủy tinh bị sốc nhiệt mà nứt vỡ.

Thứ hai, tuyệt đối không để cốc tiếp xúc với bề mặt hoặc ở gần khu vực có nhiệt độ cao như lò nướng…

Thứ ba, tránh đặt đồ ở các vị trí có độ ẩm cao. Việc này dễ làm cốc bị mờ đục, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Thứ tư, không dùng những đồ vật sắc nhọn cọ lên bề mặt thủy tinh, bởi như thế rất dễ bị trầy xước vô cùng thiếu thẩm mỹ. Không chỉ vậy, đây còn là cơ hội để vết bẩn bám lại bên trên ly rất mất vệ sinh.

Một số phương pháp giúp thủy tinh luôn sáng bóng

Có nhiều cách để hô biến chiếc cốc thủy tinh trong nhà bạn trở nên sạch và sáng như mới mua. Hãy tham khảo một vài gợi ý ngay sau đây nhé.
-    Ngâm cốc trong nước ấm pha giấm hoặc nước cốt chanh.
-    Không rửa cốc bằng máy rửa bát.
-    Sử dụng baking soda kết hợp với chanh hoặc giấm để đánh bay vết ố vàng.
-    Rửa cốc ngay sau khi sử dụng. Tránh để lâu bụi bám gây ố bẩn.
-    Luôn úp cốc ở vị trí khô ráo, thoáng mát.

Mong rằng, bài viết đã đem đến cho bạn thêm kinh nghiệm dùng cốc thủy tinh hữu ích.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook