Tất cả danh mục

5 sai lầm khi sử dụng ly uống rượu vang nhiều người mắc phải

Rượu vang là dòng rượu có giá thành khá cao, thế nên yêu cầu những chiếc ly thủy tinh đựng nó cũng cần phải là thủy tinh cao cấp và đắt tiền để tương xứng và phô diễn được toàn bộ hương vị cũng như màu rượu. Chính vì thế bạn không nên qua loa trong chuyện lau rửa ly rượu vang. Trong bài viết, sẽ chỉ ra 5 sai lầm khi sử dụng ly uống rượu vang mà nhiều người có thể mắc phải. Cùng theo dõi để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

Không nên sử dụng hóa chất mạnh để tẩy rửa

Không nên tùy tiện sử dụng các dung dịch hóa chất tẩy rửa mạnh để rửa ly rượu vang. Mặc dù làm cho vết bẩn được sạch nhanh chóng nhưng có mấy ai biết rằng có một số sản phẩm tẩy rửa không thể dùng được cho ly rượu vang. Mặc dù có bề mặt trơn bóng, nhưng nhiều chất tẩy rửa nồng độ mạnh và mùi nồng quá sẽ làm cho ly rượu vang bị bào mòn và ám mùi. Thế nên, khi lựa chọn dung dịch rửa đồ thủy tinh nên chú ý nên chọn loại chuyên dụng tốt hơn hết dùng sản phẩm hữu cơ, thiên nhiên để vừa đảm bảo độ sạch sẽ vừa an toàn cho sức khỏe.

Không dùng nước sinh hoạt để rửa

Nhiều người vì vội mà sau mỗi lần uống vang chỉ tráng qua nước sinh hoạt mà không rửa kỹ ly. điều đó hoàn toàn không tốt. Làm vậy sẽ khiến màu vị bị đục đi, dính mùi cũ của rượu. Lần tới đem ra sử dụng mùi cũ vẫn còn, rót thêm rượu mới chúng hòa với nhau sẽ làm mất đi hương rượu thực tế. Đồng thời, khi rửa không sạch vi khuẩn còn bám lại có thể trở thành tác nhân gây hại cho sức khỏe của bạn. Vậy nên, đừng vì tiết kiệm một chút thời gian mà sau này lại mất thêm nhiều thời gian xử lý hỗn hợp mùi rượu ấy.

Không nên cho ly rượu vang vào máy rửa chén bát

Ly rượu vang thì nên rửa bằng tay như vậy sẽ sạch chuẩn mực hơn. Vì ly vang có giá thành tương đối đắt, ấy thế nên bạn cần chăm chút nâng niu để giữ được độ bền đẹp của ly. Có thể máy rửa chén bát cũng sẽ làm sạch nhưng lại vẫn có thể gây ra vết xước trên ly dù nhỏ.

Không lau ly vang bằng các loại không phù hợp

Nhiều người tưởng rằng lau ly vang thì dùng khăn gì cũng được. Nhưng không nhé, để giúp ly luôn sáng bóng thì sau khi rửa xong bạn dùng khăn mềm sạch lau khô rồi mới treo ly hoặc cất giữ vào tủ. Không dùng khăn bẩn để lau hết ly này sang ly khác như vậy ly sẽ bị nhiễm vi khuẩn từ khăn. Hoặc nếu không có khăn khô đủ đảm bảo sạch thì có thể treo ngược ly lên để ly tự động khô ráo. 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook