Tất cả danh mục

5 mẹo cắm hoa trong bình thủy tinh tươi lâu hơn

Không gian sống có thêm bình hoa thủy tinh cắm các loại hoa tươi sẽ trở nên sống động và tươi mới hơn. Vậy làm thế nào để giữ được bình hoa dù để mấy ngày vẫn tươi roi rói? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích, cùng tìm hiểu nhé.

Luôn giữ cho lọ hoa thủy tinh sạch

Một trong những nguyên tắc “bất di bất dịch” nếu muốn giữ cho lọ hoa luôn tươi roi rói chính là giữ cho bình hoa sạch bong kin kít.

Hãy rửa lọ hoa thủy tinh thật sạch sau đó thêm nước sạch rồi mới cắm hoa như thế hoa sẽ tươi lâu hơn. Trong suốt những ngày trưng hoa, bạn cũng cần thay nước thường xuyên để giữ nước sạch loại bỏ vi khuẩn vừa tránh gây mùi hôi khó chịu mà đóa hoa của bạn lúc nào cũng tươi tắn.

Cắt tỉa cành hoa trước khi cắm

Để hoa luôn tươi tắn bạn nên cắt tỉa cành và loại bỏ phần lá thừa trước khi cắm vào lọ nhé. Nên cắt chéo cành hoa khoảng 45 độ. Cắt bỏ các lá bị vàng, lá sâu và những lá sát chân như thế sẽ giúp cho môi trường trong bình hoa luôn thoáng khí tránh vi khuẩn sinh sôi cũng như lá úng gây mùi.

Thay nước thường xuyên

Như đã chia sẻ trước đó, việc giữ cho bình hoa luôn sạch sẽ chính là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến độ tươi của hoa. Chính vì thế, bạn nên thay nước lọ hoa thường xuyên. Kinh nghiệm cho thấy, bạn nên thay khoảng 1 lần/ngày là hợp lý, tránh để bình hoa bốc mùi mới thay nhé.

Thêm chất dinh dưỡng

Một điều mà nhiều người bỏ qua khi cắm hoa chính là bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng hoa. Bạn có thể nhỏ vài giọt rượu vodka hoặc giấm táo cùng đường. Mẹo nhỏ này sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn gây thối cuống hoa đồng thời cung cấp dưỡng chất để hoa phát triển và tươi lâu hơn.

Ngâm vào nước ấm

Nghe có vẻ vô lý tuy nhiên cách ngâm hoa vào nước ấm sẽ giúp hoa “tỉnh” trở lại và kéo dài thời gian chơi hoa đấy. Khi thấy hoa trong lọ có dấu hiệu hơi héo, hãy đặt chúng vào chậu nước ấm trong 1 khoảng thời gian nhất định, chỉ trong vài phút hoa sẽ tươi tắn trở lại.

Đặc biệt, những lọ hoa thực hiện cách này lại tươi lâu và bền hơn rất nhiều so với thông thường.

Trên đây là 5 mẹo nhỏ giúp bình hoa thủy tinh trong nhà bạn luôn tươi mới và tràn đầy hương sắc. Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Bạn cũng có thể tham khảo cách chọn, cắm hoa trong lọ thủy tinh đã được chúng tôi giới thiệu ở những kỳ trước nhé. Chúc thành công!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook