Tất cả danh mục

4 sai lầm thường gặp khi rửa ly rượu vang phải bỏ ngay

Một vài thói quen khi vệ sinh ly thủy tinh nhất là ly rượu vang sẽ khiến ly nhanh bị ố vàng thậm chí xuất hiện mùi khó chịu. Dưới đây là 4 sai lầm thường gặp khi rửa ly rượu vang mà nhiều người thường mắc.

Chỉ rửa bằng nước thường

Một số người nhất là nhân viên tại các quán ăn, nhà hàng có thói quen tráng ly qua nước sạch thay vì tỉ mỉ rửa từng chiếc 1. Việc làm này giúp họ rút ngắn được thời gian làm việc mà vẫn đảm bảo trông ly lúc nào cũng sach bong.

Tuy nhiên, đây lại bị xem là sai lầm khiến ly sớm xuất hiện cặn bẩn, ố vàng kém thẩm mỹ. Cụ thể, việc rửa qua ly uống rượu vang với nước sạch sẽ không đánh bay được hoàn toàn cặn bẩn cùng các vi khuẩn còn sót lại. Thậm chí, rượu vang còn là loại đồ uống rất bám mùi, nếu không vệ sinh đúng quy trình sẽ khiến mùi này bám lại trên thành ly, khi rót rượu mới vào sẽ làm mất đi mùi nguyên bản của rượu.

Chỉ dùng nước rửa chén

Nhiều người cẩn thận hơn sử dụng nước rửa chén để lau chùi ly thủy tinh uống rượu vang thế nhưng làm điều này thôi là chưa đủ. Bạn cần sử dụng thêm 1 số nguyên liệu tự nhiên như giấm, chanh hoặc nước vo gạo để đảm bảo ly rượu vang của nhà mình sạch bong sáng bóng.

Khi chọn nước rửa chén cần chú ý tới thành phần có trong sản phẩm. Tránh sử dụng sản phẩm có chứa chất bào mòn cao khiến ly nhanh bị mòn, dễ bám mùi đồ uống.

Sử dụng máy rửa bát

Những năm gần đây, tỉ lệ các gia đình sử dụng máy rửa bát để giảm bớt việc nhà đang ngày 1 gia tăng. Thiết bị này có thể giúp bạn làm sạch nhiều sản phẩm nhưng riêng ly rượu vang thì không nên cho vào máy rửa bát nhé.

Nguyên nhân là do máy rửa bát có thể làm xước ly hoặc phần nước tẩy rửa không được làm sạch sẽ bám lên trên bề mặt khiến ly trông không được trong suốt như ban đầu.

Do đó, chuyên gia khuyên bạn nên rửa ly thủy tinh bằng tay và tuân thủ theo đúng hướng dẫn về cách rửa ly rượu vang mà chúng tôi đã chia sẻ ở các bài viết trước.

Dùng sai khăn lau

Việc sử dụng sai khăn lau cũng làm cho chiếc ly bị bám lại bụi vải trên thành. Nên chọn loại khăn mềm chuyên lau cốc, tránh các loại khăn có thể bị xổ lông để lau. Một số người sử dụng sai khăn khi lau đã khiến ly rượu vang có nhiều vết xước nhỏ trên bề mặt trông cực kỳ thiếu tính thẩm mỹ.

Hi vọng, bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách rửa ly rượu vang sao cho đúng nhất.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook