Tất cả danh mục

3 tác dụng không ngờ của ly thủy tinh

Những chiếc ly thủy tinh ngoài công dụng đựng nước, đựng rượu thì nó còn có thêm rất nhiều những lợi ích mà bạn không ngờ đến. Dưới đây là một vài lợi ích của ly thủy tin với đời sống hàng ngày.

Vài năm trở lại đây, các sản phẩm từ thủy tinh như ly thủy tinh, bát đĩa, nồi, xoong, chảo thủy tinh đã dần trở nên phổ biến hơn. Không chỉ đẹp và sang, các vật dụng hàng ngày làm từ chất liệu này còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe và cực kỳ dễ vệ sinh mà giá thành lại không quá cao. Đặc biệt, nó còn sở hữu những tác dụng không ngờ giúp cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn.

Với những chiếc cốc, ly thủy tinh thì ngoài việc đựng nước thông thường người ta còn tìm thấy 1 vài công năng hữu ích sau:

Giúp lưu giữ hương vị tốt hơn

Có thể bạn chưa biết, các sản phẩm làm bằng thủy tinh có khả năng lưu giữ hương vị tốt hơn so với các chất liệu thông thường. Minh chứng rõ nhất là các ly đựng bia hoặc rượu vang, dù bạn đã rửa sạch nhưng hương thơm của loại đồ uống này vẫn còn bám trên thành ly. Nhờ vào đặc tính này mà các loại đồ uống khi rót ra được lưu giữ hương vị một cách hoàn hảo hơn. Cũng dựa trên đặc tính này mà các nhà sản xuất nước hoa đã chọn chất liệu thủy tinh để tạo nên chiếc lọ bảo quản sản phẩm của mình.

Mặc dù là lợi thế nhưng việc lưu hương quá lâu cũng bị xem là điểm trừ của ly thủy tinh bởi người dùng sẽ mất khá nhiều thời gian để loại bỏ hương còn sót lại.

Một bí kíp hữu ích dành cho bạn là hãy sử dụng vài lát chanh khi rửa ly bạn sẽ thấy hương thơm bám lại trước đó không còn nữa.

Dễ dàng đem tái chế

Nghiên cứu cho thấy, thủy tinh là một trong những chất liệu thân thiện với môi trường khi nó có thể đem tái chế 100% mà không gây hại. Trong thời buổi ưu tiên các sản phẩm xanh như hiện nay thì thủy tinh là lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình thay vì dùng đồ nhựa.

Dùng làm nhiều vật dụng trang trí

Những chiếc ly thủy tinh không sử dụng đến hoàn toàn có thể đem đi làm cốc nến, bình cắm hoa hay một chiếc chuông gió thật xinh thay vì vứt đi.

Có rất nhiều cách tái sử dụng ly thủy tinh mà bạn có thể tham khảo để biến tấu chúng thành những vật trang trí đẹp mắt giúp không gian sống của bạn trở nên ấn tượng và thu hút hơn.

Lưu ý, khi chọn ly thủy tinh bạn nên mua những sản phẩm thủy tinh cao cấp, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại an toàn cho sức khỏe.

 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook