Tất cả danh mục

3 mẹo giúp tăng tuổi thọ của ly thủy tinh

Cốc chén thủy tinh tuy đẹp và phù hợp với nhiều loại đồ uống nhưng vẫn có không ít người ái ngại bởi lo sợ nứt vỡ, tuổi thọ sản phẩm không cao. Vậy làm thế nào để dùng đồ thủy tinh lâu nhất?

Áp dụng các cách bảo quản thủy tinh

Muốn đồ thủy tinh luôn bền đẹp thì sau khi mua về bạn cần thực hiện 1 số mẹo nhỏ để sản phẩm không gặp tình huống ngoài ý muốn trong suốt quá trình sử dụng. Bạn có thể tham khảo 1 vài mẹo sau:

-    Luộc thủy tinh

Khi mới mua về bạn nên cho cốc, chén hoặc bất cứ món đồ thủy tinh mà mình có vào nồi rồi thêm nước lạnh cùng muối rồi đun sôi và tắt bếp. Để nồi nước nguội hẳn thì đem cốc, chén thủy tinh đi rửa lại với nước lạnh. Bằng cách này, bạn sẽ không còn lo đồ thủy tinh trong nhà bị nứt, vỡ vì sốc nhiệt nữa.

-    Chú ý khi sử dụng

Để đồ thủy tinh luôn bền đẹp, bạn cần tránh để vào tủ lạnh, tủ đông hoặc rót nước nóng. Việc để ly cốc vào các môi trường nhiệt nóng, lạnh đột ngột sẽ dễ khiến sản phẩm bị nứt vỡ.

Nếu muốn rót nước sôi vào bát, bạn có thể đặt khăn ẩm bên dưới đáy cốc hoặc thêm 1 chiếc thìa vào cốc rồi mới tiến hành rót nước. 2 vật dụng này tuy nhỏ nhưng sẽ giúp bạn hút được 1 lượng nhiệt nhất định tránh tình trạng thủy tinh bị sốc nhiệt.

-    Mua sản phẩm chất lượng

Thay vì chọn các mẫu ly cốc thủy tinh giá rẻ bán tràn lan ngoài thị trường, bạn nên chọn mua sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín như Ocean, Libbey… Hầu hết đồ thủy tinh của các hãng này đều làm từ chất liệu cao cấp, khả năng chống nhiệt chịu lực tốt, quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không lo nhiễm chì, kim loại nặng…

Vệ sinh đúng cách

Theo các chuyên gia, 1 trong những cách gia tăng tuổi thọ của đồ thủy tinh chính là vệ sinh đúng cách. Bạn không nên để đồ thủy tinh vào máy rửa chén bát hoặc dùng cọ sắt để rửa như thế sẽ làm cho bề mặt của sản phẩm bị trầy xước trông rất mất thẩm mỹ. Nên dùng loai cọ mềm, bọt biển để lau rửa cốc, ly thủy tinh.

Bảo quản đúng cách

Với các đồ dùng, vật dụng bằng thủy tinh, bạn nên đặt chúng ở các kệ để đồ chắc chắn, an toàn. Tuyệt đối không xếp chồng cốc chén thủy tinh bởi như thế sẽ rất khó lấy, đồng thời tăng tỷ lệ nứt vỡ. Đối với những món đồ chưa sử dụng tới bạn nên bọc giấy báo, xốp mềm và cất ở các vị trí an toàn như hộc tủ, ngăn bàn…

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook