Tất cả danh mục

Vì sao phải cầm ly uống rượu vang đúng chuẩn?

Cầm ly uống rượu vang không chỉ thể hiện thần thái

sang trọng và sự tinh tế của một người mà nó còn ảnh hưởng tới chất lượng của rượu. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng với Giaruou tìm hiểu tầm quan trọng của việc cầm ly rượu đúng trong văn hóa thưởng thức rượu vang nhé.

Lý do nên cầm ly rượu vang đúng chuẩn

Như đã chia sẻ, việc cầm ly rượu vang đúng sẽ giúp bạn thưởng thức được hương vị nguyên thủy của loại đồ uống này. Không chỉ vậy, cầm đúng ly rượu còn giúp:

-    Bạn dễ dàng quan sát được màu sắc của rượu vang. Nếu chẳng may cầm vào bầu ly thì bàn tay của bạn đã ôm trọn phần thân ly rồi nên khó nhìn chính xác màu rượu.
-    Tránh nhiệt độ tác động làm thay đổi hương vị ban đầu của rượu. Nhiệt độ từ lòng bàn tay có thể sẽ khiến rượu nóng lên đấy.
-    Giữ cho ly rượu luôn sạch bong, sáng bóng, tránh cho dấu vân tay in trên thành ly.
-    Giúp tay luôn khô ráo không bị ra mồ hôi ẩm ướt.

 

Hướng dẫn cách rót rượu vang lịch sự trong ngày Tết

Ngày cuối năm, dịp đầu năm mới sẽ có khách tới thăm nhà. Lúc này, để thể hiện phép lịch sự gia chủ sẽ rót 1 ly vang cho tất cả mọi người cùng nâng ly. Đây là thời điểm để người chủ gia đình thể hiện sự tinh tế của mình. Vậy nên rót rượu vang thế nào cho lịch sự?

- Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem phần miệng chai rượu vang đã được lau sạch hay chưa. Trong trường hợp chưa sạch, hãy dùng khăn mềm lau đi rồi mới bắt đầu rót, như thế sẽ tránh tình trạng rượu bị sạn.
- Chọn ly rượu hợp. Tùy vào loại vang mà bạn chọn để lấy loại ly cho thích hợp. Mỗi một loại rượu sẽ phù hợp với một kiểu ly khác nhau. Ví dụ như vang đỏ sẽ hợp với ly có thân bầu còn vang trắng sẽ hợp với ly thon dài…
Đừng quên kiểm tra xem ly đã sạch và có mùi gì lạ không nhé.
- Khi rót rượu vào ly, bạn hãy để nhãn chai quay về phía của đối phương. Đây là sự tinh tế giúp cho người kia có thể nắm được thông tin về sản phẩm mà mình sắp uống.

Ngoài ra, khi rót chỉ nên rót rượu chiếm khoảng 1/3 ly như thế sẽ tiện cho việc thưởng thức rượu. Bạn cũng có thể dùng thêm một chiếc khăn màu trắng để tránh rượu bị rớt ra sau mỗi lần rót nhé.

Khi rót nên rót lần lượt theo thứ tự chiều kim đồng hồ. Nếu trong bàn tiệc có phái nữ thì nên ưu tiên cho những người này rồi mới tới cánh mày râu nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook