Tất cả danh mục

Vì sao nói Italia là xứ sở thủy tinh nghệ thuật?

Có thể bạn chưa biết, Italia là quốc gia được mệnh danh là thành phố của những công trình kiến trúc lung linh nhờ sự góp mặt của thủy tinh. Những tác phẩm nghệ thuật làm từ loại chất liệu này đã mang đến cho quốc gia này sự độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được.

Ở bài viết kỳ này, hãy cùng với Lythuytinh.vn khám phá lí do vì sao người ta gọi Italia là xứ sở của thủy tinh nghệ thuật nhé.

Như chúng ta đã biết, Italia có rất nhiều những công trình kiến trúc kinh điển. Ghé thăm quốc gia này đặc biệt là thành phố Venice bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những tác phẩm thủy tinh được làm vô cùng tinh xảo cả về kiểu dáng lẫn màu sắc.

Theo tài liệu còn ghi chép lại, nghệ thuật sản xuất thủy tinh bắt đầu phát triển ở Venice vào khoảng thế kỷ thứ 13. Dưới đôi bàn tay tài hoa và sực sáng tạo không ngừng nghỉ của người nghệ nhân, hàng loạt những tác phẩm bằng thủy tinh đã ra đời. Những sản phẩm này gây ấn tượng bởi màu sắc độc đáo, hình họa ấn tượng khiến người nhìn nhớ mãi không thôi. Toàn bộ chúng đều được tạo nên từ loại cát mịn “hiếm có khó tìm”. Chưa kể đến, công đoạn dùng kim loại để tạo màu cũng vô cùng đặc biệt.

Một số cách tạo màu có thể khiến bạn vô cùng ngạc nhiên như: Màu hồng được tạo ra bằng cách đem nung nóng sắc vàng hay màu xanh dương có được là nhờ sự kết hợp của xanh coban với đồng hoặc hổ phách lấy từ phần lớp bạc tan chảy.

Hàng loạt những sản phẩm thủy tinh màu xuất hiện nhờ cách làm này khiến ai nhìn cũng mê đắm khó lòng rời mắt. Đây cũng là lí do vì sao người ta luôn dành cho nghệ nhân tạo ra các sản phẩm này những lời khen có cánh.

Cũng trong khoảng thế kỷ thứ 13. Tại Venice bắt đầu có nghề thổi thủy tinh. Đây là một trong những vùng đất đầu tiên của châu Âu có công nghệ này. Làng nghề nổi tiếng nhất phải kể tên Murano. Được biết, vì không muốn cách làm bị truyền ra ngoài, người dân tại trung tâm chế tác thủy tinh này không được tự ý dạy cho người khác. Nếu làm trái luật sẽ bị xử tử hình. Murano cũng là cái nôi tạo ra nhiều kiệt tác mà đến nay vẫn còn được trưng bày tại các bảo tàng nghệ thuật.
Ghé thăm thành phố Venice của Italia đừng quên chiêm ngưỡng các tác phẩm bằng thủy tinh tuyệt vời này nhé.

Mong rằng, những thông tin trong bài viết vừa rồi đã giúp bạn hiểu thêm một phần về nghề thủy tinh trên thế giới. Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm thủy tinh, vui lòng ghé thăm Lythuytinh.vn để được hỗ trợ nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook