Tất cả danh mục

Vì sao người ta thường để sữa chua trong cốc thủy tinh?

Ly cốc thủy tinh là một trong những ưu tiên hàng đầu của các chị em khi chọn sản phẩm để đựng sữa chua thay vì cốc nhựa. Vì sao lại có lựa chọn này? Cùng với Lythuytinh.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao nên đựng sữa chua trong cốc thủy tinh?

Không phải ngẫu nhiên mà những chiếc cốc đựng thủy tinh lại được ưa chuộng khi đựng sữa chua. Theo các chị em, sở dĩ họ chọn chất liệu này bởi tính thẩm mỹ và an toàn.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, sản phẩm ly cốc nhựa có thể sản sinh ra các chất độc hại, rất dễ thẩm thấu vào thức ăn. Nếu thường xuyên đựng đồ ăn trong đó dễ khiến bạn và gia đình phải đối mặt với các mối nguy. Thậm chí có thể gây ung thư.

Bên cạnh đó, ly cốc thủy tinh còn có lợi thế về thẩm mỹ. Chất liệu thủy tinh trong suốt giúp cho món ăn trở nên sang trọng hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu ly thủy tinh đựng sữa chua khác nhau với nhiều kích thước. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà chọn ra sản phẩm phù hợp nhất.

Đặc biệt với các công thức sữa chua trái cây thì sử dụng ly cốc bằng thủy tinh đặc biệt phù hợp. Bởi nếu như cốc nhựa sẽ dẫn đến tình trạng lem màu còn cốc thủy tinh thì không.

Có thể nói, tính an toàn và thẩm mỹ chính là 2 trong số các yếu tố quyết định tới sức hút của sản phẩm này khi dùng để đựng sữa chua.

Hướng dẫn cách làm sữa chua đơn giản

Có rất nhiều phương pháp để ủ sữa chua, tuy nhiên không phải cách nào cũng đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì thế, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn một cách làm sữa chua ngon hơn ngoài hàng mà không phải ai cũng biết.

-    Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như: Sữa đặc, sữa tươi không có đường hoặc ít đường, sữa chua để làm men, hộp/cốc thủy tinh, bát tô, thìa canh, thùng đựng đá.

-    Cách làm

Để làm được sữa chua, bạn cho sữa tươi cùng sữa đặc vào nồi lớn rồi dùng thìa khuấy đều. Đặt hỗn hợp vừa làm lên bếp đun cho tới khi sữa sôi thì tắt bếp. Tiếp đến, đổ phần sữa ra bát cho nguội thì thêm sữa chua làm men vào. Khuấy thật đều tay. Chú ý, thao tác khuấy càng đều thì thành phẩm sữa chua càng ngon và mềm mịn.

Khi đã hoàn tất hỗn hợp sữa, bạn múc sữa vào cốc thủy tinh làm sữa chua sau đó đổ nước nóng từ 80 độ C vào thùng. Chú ý, bạn chỉ nên đổ 1 lượng nước vừa phải để tránh cho nước tràn vào cốc sữa chua.

Ủ từ 7 – 8 tiếng là được. Bạn cho những cốc sữa chua thành phẩm vào tủ lạnh và ăn dần. Sữa chua tự làm có vị thơm ngon, chua dịu, mềm tan trên đầu lưỡi cực kỳ hấp dẫn.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook