Tất cả danh mục

Vì sao nên dùng ly thủy tinh để pha chế đồ uống?

Trong pha chế, thay vì sử dụng ly nhựa, các bartender sẽ sử dụng những chiếc ly bằng thủy tinh. Vì sao lại thế? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao khi pha chế lại sử dụng ly thủy tinh?

Ly thủy tinh được sử dụng rộng rãi đặc biệt là trong pha chế. Sở dĩ loại ly này được các bartender lựa chọn thay vì ly nhựa là bởi ly thủy tinh không chứa các chất hóa học hữu cơ do đó khi đựng đồ uống sẽ không lo bị biến chất, xuất hiện mùi lạ và quan trọng là đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Bên cạnh đó, ly thủy tinh có bề mặt trơn bóng nên rất dễ tẩy rửa vì thế không lo vi khuẩn cũng như cặn bẩn bám vào làm tăng tính thẩm mỹ cho đồ uống đồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thêm 1 nguyên nhân nữa là các loại rượu có tính bay hơi cao, trong nhiệt độ phòng, nếu không bảo quản đúng cách sẽ khiến cho hương vị bị phai đi, khi thực khách dùng sẽ không thưởng thức được trọn vẹn độ ngon của món đồ uống mà họ lựa chọn. Để đảm bảo những ly cocktail luôn thơm ngon, các bartender lựa chọn ly thủy tinh - sản phẩm có khả năng giữ nhiệt cực kỳ tốt và lưu hương lâu.

Ngoài ra, ly thủy tinh trong suốt còn giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho đồ uống. Đặc biệt là sản phẩm thân thiện với môi trường nên được ưa chuộng hơn cũng là điều dễ hiểu.

Bảo quản thủy tinh như thế nào?

Để những chiếc ly thủy tinh luôn sạch bong, sáng bóng như mới, người dùng cần lưu ý một số mẹo làm sạch và bảo quản như sau:

Đối với những chiếc ly xuất hiện cặn bẩn, bạn chỉ cần áp dụng 1 vài phương pháp sau là có thể làm chúng sạch bong sáng bóng như mới.

+ Dùng vỏ trứng: Những chiếc vỏ trứng bỏ đi được xem là nguyên liệu làm sạch thủy tinh cực kỳ hiệu quả. Trước hết, bạn cho vỏ trứng vào ly sau đó thêm nước sôi rồi bịt kín và lắc mạnh bình thủy tinh hoặc ly thủy tinh nhiều lần. Sự tác động của vỏ trứng cùng chất xúc tác là nước sôi sẽ đánh bay vết bẩn cứng đầu trên thành ly cốc.
+ Dùng chanh: Hãy lấy 1 lát chanh rồi chà liên tục lên vết bẩn trên bề mặt ly. Giữ nguyên khoảng 10 phút, lượng axit trong chanh sẽ ngấm lên thành ly rồi tẩy đi vết bẩn cứng đầu. Cách làm sạch bằng chanh còn giúp ly của bạn luôn có mùi thơm cực kỳ dễ chịu.
+ Dùng muối + nước rửa bát + chanh: Kết hợp 3 nguyên liệu trên tạo thành hỗn hợp làm sạch thủy tinh, bạn sẽ cực kỳ bất ngỡ khi thấy công dụng của chúng đấy.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook