Tất cả danh mục

Vì sao nên dùng bình thủy tinh để muối dưa, cà?

Trong ẩm thực Việt Nam, các món muối chua được xem là một phần không thể thiếu. Trước đây, người ta thường muối dưa chua, cà vào các bình sành, bình sứ, nhưng ngày nay lại thay thế bằng bình nhựa và thủy tinh, vừa nhẹ lại tiện lợi.

Vốn các món muối đã không được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích, nếu chọn sai loại bình sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến sức khỏe. Chính vì thế, thay bằng dùng lọ nhựa, âu nhựa chuyên gia khuyên bạn nên dùng bình thủy tinh.

Thủy tinh vốn được xem là chất liệu an toàn và thân thiện với người dùng. Sở dĩ, bình thủy tinh được khuyến khích sử dụng là bởi những lý do sau:

An toàn cho sức khỏe

Dù là thời nào đi chăng nữa thì yếu tố an toàn vẫn cần được đặt lên hàng đầu. So với bình nhựa, bình thủy tinh sẽ an toàn hơn. Hầu hết đồ nhựa sau 1 thời gian sử dụng sẽ bị biến chất, các chất sinh ra phản ứng với thực phẩm rất có hại cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu chứng minh, đựng thực phẩm trong các âu nhựa, bình nhựa có thể gia tăng tỷ lệ mắc ung thư.

Ngược lại, nếu chọn đồ thủy tinh cao cấp, bạn có thể an tâm hơn do thủy tinh được kiểm chứng là chất liệu an toàn, không độc hại, không sinh ra chất gây hại cho sức khỏe. Hơn thế, chất liệu này cũng không bị rò rỉ, nắp đậy chắc chắn, đảm bảo không bị vi khuẩn xâm nhập.

Đặc biệt, so với đồ nhựa thì tuổi thọ của các bình thủy tinh thường cao hơn.

Không hấp thụ mùi

Một trong những lí do khiến các chuyên gia khuyên bạn nên dùng bình thủy tinh muối chua chính là chất liệu này không hấp thụ mùi của thực phẩm. Bạn có thể muối trong thời gian dài hay ngắn mà không lo lọ ám mùi, bề mặt của sản phẩm vẫn luôn sạch bong, sáng bóng như mới.

Ngoài ra, dưa, cà muối trong bình thủy tinh ăn cũng giòn, ngon hơn, màu sắc cũng bắt mắt hơn so với muối trong các âu, bình nhựa.

Thân thiện với mối trường

Như đã chia sẻ trong các bài viết trước, thủy tinh là chất liệu rất thân thiện với môi trường. Tuổi thọ sử dụng sản phẩm cao, có thể dùng tái chế, dễ phân hủy. Ngược lại, đồ nhựa rất dễ bị nứt, rò rỉ lại khó phân hủy. Vì vậy mà ngày nay, rất nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường đã lên tiếng kêu gọi mọi người nên hạn chế tối đa dùng đồ nhựa.

Trên đây là 3 lợi ích mà bình thủy tinh mang lại khi dùng để muối dưa, cà… Hy vọng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn lợi ích và tác hại của các loại đồ dùng khi chế biến thực phẩm. Tham khảo thêm các bài viết khác về kiến thức thủy tinh để hiểu rõ hơn nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook