Tất cả danh mục

Vì sao ly thủy tinh được dùng trong pha chế thay vì ly nhựa?

Trong pha chế thì loại ly được sử dụng đều là thủy tinh. Vậy tại sao trong pha chế rượu lại chỉ sử dụng ly thủy tinh thay vì ly nhựa?

Với bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao ly thủy tinh được dùng trong pha chế đồ uống nhé!

Lý do ly thủy tinh được dùng trong pha chế thay vì ly nhựa?

Ở các quán bar, quán rượu, nhà hàng, khách sạn bạn sẽ thấy họ pha chế đồ uống đều dùng ly được làm bằng chất liệu thủy tinh. Nguyên nhân là do ly thủy tinh được nung đốt ở nhiệt độ cao và không có chứa chất hóa học hữu cơ. Vì thế khi đựng đồ uống trong ly thủy tinh sẽ đảm bảo sức khỏe.

Bên cạnh đó, bề mặt ly thủy tinh vô cùng trơn bóng, dễ lau chùi cho nên vì khuẩn và các chất cặn bẩn sẽ không dễ bị bám vào. Đặc biệt, đối với pha chế những loại rượu mạnh thì việc dùng ly thủy tinh sẽ hợp lý nhất. Bởi các loại rượu rất dễ bị bay hơi, bay mùi nếu gặp nhiệt độ không phù hợp. Mà điểm này được ly thủy tinh khắc chế hoàn toàn nhờ đó giúp người thưởng thức tận hưởng trọn vẹn hương vị của rượu.

Hơn thế nữa, ly thủy tinh có vẻ ngoài trong suốt cho nên khi đựng đồ uống trong đó sẽ mang tới cảm giác sang trọng và tinh tế. Không những vậy, ly thủy tinh còn có độ bền cao và thời gian sử dụng lâu dài, cũng thân thiện môi trường hơn so với ly nhựa.

Cách làm sạch và bảo quản ly thủy tinh

Để đánh bay những vết bẩn trên ly thủy tinh bạn có thể áp dụng những mẹo làm sạch sau:

- Sử dụng gạo hoặc vỏ trứng rồi cho vào ly thủy tinh. Sau đó đổ một ít nước sôi và đậy kín miệng và lắc mạnh nhiều lần. Cách này sẽ giúp ly thủy tinh được sáng bóng như mới.

- Hoặc bạn ngâm ly thủy tinh trong giấm trắng trong khoảng 15 phút. Tiếp đến dùng khăn mềm thấm baking soda lau nhẹ nhàng để các vết bẩn bám trên ly sẽ bong ra từ từ và rửa lại ly bằng nước sạch.

- Dùng một lát chanh mỏng rồi chà vào chỗ vết bẩn trên ly thủy tinh và để trong 10 phút. Nhờ tính axit trong chanh sẽ thấm vào vết bẩn sẽ đánh bay những vết bẩn. Sau đó dùng nước ấm rồi rửa lại ly thủy tinh sẽ sạch bóng và có hương thơm dễ chịu.

- Dùng muối ăn, nước rửa chén kết hợp cùng chanh và ít nước ấm để tạo ra dung dịch làm sạch ly thủy tinh.

Hi vọng những thông tin này đã mang lại kiến thức hữu ích cho các bạn!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook