Tất cả danh mục

Vì sao không nên mua ly thủy tinh quá giá rẻ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm ly cốc thủy tinh với hình dáng, mẫu mã và màu sắc khác nhau. Việc không lựa chọn sản phẩm kỹ càng rất dễ khiến bạn mua phải hàng kém chất lượng lại đe dọa đến sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Trên thực tế, có không ít người nhiễm độc do sử dụng ly thủy tinh, vậy chất độc này có từ đâu và làm sao để phòng tránh? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của lythuytinh.vn nhé.

1.    Màu sắc của ly, cốc thủy tinh

Thay vì lựa chọn những món đồ là thủy tinh trơn, nhiều người thích các sản phẩm có in họa tiết với màu sắc sặc sỡ và nổi bật mà vô tình quên đi những tác hại phía sau mà chúng có thể đem lại.

Nếu quan sát tỉ mỉ bạn sẽ thấy, hầu hết các cửa hàng thủy tinh cao cấp, đảm bảo chất lượng chỉ bày bán những món đồ có màu sắc nhẹ nhàng, hoa văn họa tiết ít sử dụng màu nhất có thể.
Ngược lại những nơi bán hàng trôi nổi thường đồ thủy tinh có rất nhiều mẫu mã được tô vẽ vô cùng sặc sỡ thu hút sự chú ý của người mua.

Các chuyên gia nhận định, trong thành phần của màu sắc in trên ly thủy tinh thường chứa các chất gây hại, màu càng đậm càng sặc sỡ thì càng nguy hại.

2.    Nguyên liệu không rõ nguồn gốc

Như đã chia sẻ ở các bài viết trước, rất nhiều sản phẩm thủy tinh giá rẻ hiện nay được làm từ nguyên liệu có chứa chì. Những sản phẩm này rất hại cho sức khỏe nhất là khi đựng đồ nóng với nhiệt độ cao. Khi tiếp xúc với đồ ăn, chì sẽ bị trộn lẫn và đưa vào cơ thể, lâu dần, chúng sẽ tích tụ đến ngưỡng độc hại và gây nên cac căn bệnh liên quan tới xương, máu và hệ thần kinh cực kỳ nguy hiểm.

Theo quy định, mỗi 1 kg vật liệu chỉ được phép chứa tối đa 30 miligram chì. Như vậy, nếu sản phẩm vượt quá con số này sẽ đe dọa không nhỏ đến sức khỏe của người dùng.

Chính vì thế, khi lựa chọn các sản phẩm làm từ thủy tinh, bạn cần tìm đến các cơ sở phân phối uy tín, sản phẩm bày bán đạt tiêu chuẩn kiểm định của cac cơ quan chức năng. Tuyệt đối không ham rẻ mà lựa chọn sản phẩm bán ngoài vỉa hè để rồi rước họa vào thân.

Khảo sát cho thấy, 1 mẫu ly cốc thủy tinh hàng trôi nổi bán ngoài thị trường chỉ có giá vài nghìn đồng, trong khi đó thủy tinh chất lượng lại có giá gấp đôi thậm chí gấp ba con số trên.

Hãy là người tiêu dùng thông thái để bảo vệ chính bạn và người thân.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook