Tất cả danh mục

Vì sao cốc thủy tinh khi vỡ lại nguy hiểm?

Trong quá trình sử dụng cốc thủy tinh có thể bị nứt vỡ bất cứ lúc nào nếu người dùng không biết cách bảo quản. Sở dĩ có hiện tượng này là do sự giãn nở của bề mặt chất liệu do tác động từ nhiệt độ và môi trường. Khi vỡ ra chúng không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng đến an toàn của người dùng.

Trong bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu vì sao cốc thủy tinh khi vỡ lại nguy hiểm và cách khắc phục nhé.

Tại sao cốc thủy tinh khi vỡ lại nguy hiểm?

Cốc thủy tinh có thể nứt vỡ theo nhiều cách khác nhau. Dưới tác động của lực, cốc dễ dàng vỡ tan thành nhiều mảnh và văng ra khắp nhà. Lúc này nếu không cẩn thận chúng có thể gây tổn thương cho bề mặt da của bạn. Với các gia đình có trẻ nhỏ thì mức độ nguy hiểm cao hơn. Không may trẻ cầm nuốt phải thì hậu quả thực sự khôn lường.

Trường hợp cốc nứt vỡ do nhiệt độ thì thường thủy tinh sẽ tách làm đôi. Tuy không vỡ vụn nhưng phần nước nóng trong cốc sẽ tràn ra và dễ gây bỏng cho những người xung quanh nó. Bên cạnh đó, phần bề mặt nứt vỡ còn có thể tác động khiến bạn bị tổn thương.

Chính vì những lý do này mà các chuyên gia khuyên bạn nên cẩn thận khi dùng đồ làm từ thủy tinh. Hạn chế để chúng tiếp xúc với nền nhiệt nóng lạnh bất thường. Đặt cốc tại các khu vực an toàn tránh rơi vỡ.

Các gia đình có trẻ nhỏ cũng nên hướng dẫn bé sử dụng cốc sao cho đúng, hiệu quả và an toàn nhất.

Mẹo nhỏ tránh làm cốc thủy tinh vỡ

Như đã chia sẻ ở các bài viết trước, để hạn chế cốc thủy tinh nứt vỡ bạn có thể áp dụng các mẹo khác nhau. Trong đó có thể điểm qua một số phương án đơn giản mà an toàn như sau:

-    Thứ nhất, luộc cốc

Khi mới mua cốc về, hãy đem cốc luộc qua với nước sôi. Thao tác này sẽ giúp cho cốc làm quen với nhiệt độ, nhờ đó trong quá trình dùng cốc sẽ không bị nứt vỡ do sốc nhiệt nữa.

-    Thứ hai, dùng dụng cụ đi kèm

Có một mẹo rất đơn giản khi rót nước nóng vào cốc mà không nhiều người biết là đặt 1 chiếc thìa inox vào giữa cốc. Lúc này, một lượng nhiệt từ nước sẽ chuyển sang thìa từ đó phân bổ từ từ ra khắp bề mặt cốc.

-    Thứ ba, chú ý môi trường

Cốc nứt vỡ là do chênh lệch nhiệt độ bên trong và ngoài môi trường cốc. Do đó, bạn nên tránh tạo ra sự chênh lệch quá lớn mà khiến bề mặt thủy tinh không kịp thích ứng. Đừng rót nước quá nóng hoặc quá lạnh vào cốc nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook