Tất cả danh mục

Vì sao bạn nên bảo quản nước nắm trong chai lọ thủy tinh

Nước mắm là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi căn bếp của gia đình Việt. Loại gia vị này để càng lâu sẽ càng thơm và ngon hơn. Tuy nhiên, với điều kiện chúng nên bảo quản trong chai lọ thủy tinh để duy trì vị ngon.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn lý do vì sao nên bảo quản nước mắm trong chai lọ thủy tinh nhé!

Chai lọ thủy tinh đựng nước mắm sẽ bảo vệ môi trường

Việc sử dụng chai lọ thủy tinh đựng nước mắm sẽ giảm thiểu việc nhựa thải ra môi trường, từ đó tiết kiệm năng lượng cho việc tái chế nhựa và bảo vệ môi trường hơn.

Ngoài ra, chai lọ thủy tinh với đặc tính tồn tại lâu và tái chế sử dụng tốt hơn hẳn chai nhựa. Kể cả khi chai lọ thủy tinh được đem đi tái chế thì cũng thân thiện với môi trường hơn rất nhiều so với việc tái chế nhựa.

Chai lọ thủy tinh giúp tăng hương vị nước mắm

Sử dụng chai lọ thủy tinh để lưu trữ sẽ làm tăng đáng kể hương vị và chất lượng của nước mắm. Bên cạnh đó, chai lọ thủy tinh còn rất an toàn cho người sử dụng. Bởi việc dùng chai nhựa sẽ tiềm ẩn những độc tố sâu bên trong thành phần làm biến chất mùi vị của nước mắm cũng như không thân thiện với sức khỏe người dùng.

Giúp giữ thực phẩm an toàn

Đa phần những nhà sản xuất nước mắm truyền thống thường chọn chai lọ thủy tinh đựng nước mắm thay vì chai nhựa. Nguyên do là chất liệu thủy tinh có đặc tính không độc, trong suốt và không bị ăn mòn. Đặc biệt, chai lọ thủy tinh còn giúp nước mắm đựng trong đó trở nên sang trọng và giúp người mua có thể quan sát được màu sắc thơm ngon của loại gia vị đặc trưng này.

Cách bảo quản nước mắm luôn thơm ngon

Để nước mắm được thơm ngon, thì ngoài đựng trong chai lọ thủy tinh bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Nên đặt chai nước mắm ở những nơi thoáng mát và không được bảo quản trong tủ lạnh. Bởi nước mắm truyền thống được làm hoàn toàn từ cá cơm tươi và muối biển cho nên nếu để trong môi trường nhiệt độ thấp thì sẽ gây ra hiện tượng muối bị đông lắng xuống phần dưới của chai. Lúc này chai nước mắm sẽ bị mất cân bằng độ mặm dẫn tới chuyển sang màu đen và hư hỏng.
- Luôn vặn chặt nắp chai đựng nước mắm chặt sau khi sử dụng nhằm tránh côn trùng và bụi bẩn xâm nhập gây bệnh. Hơn nữa, hành động này còn giúp bạn tránh được nước mắm không may bị đổ ra ngoài cũng như không sợ bị hao hụt và có mùi lạ ám vào.

Trên đây là những lý do bạn nên sử dụng chai lọ thủy tinh để đựng nước mắm. Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook