Tất cả danh mục

Top 5 mẫu ly uống whisky phổ biến nhất

Whisky là loại rượu mạnh được các quý ông vô cùng yêu thích. Loại thức uống này sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu bạn chọn đúng mẫu ly rượu phù hợp với nó. Trong bài viết này, hãy cùng lythuytinh khám phá thế giới của các loại ly uống rượu whisky đúng chuẩn nhé.

Shot

Nhắc đến ly thủy tinh uống whisky thì chắc chắn không thể bỏ qua shot. Mẫu ly này có kích thước khá nhỏ, hình dáng thon dài nhỏ dần về đáy, phần đáy ly khá dày. Những ly shot này thường chỉ rót được 1 lượng nhỏ rượu, vì thế chúng được dùng trong các trường hợp uống rượu “nhanh”.

Đối với những người thích thưởng thức, nhâm nhi whisky thì shot không phải là lựa chọn tốt nhất.

Rock

Với phần miệng rộng, đế dày, rock thường dùng để thưởng thức các loại whisky có kèm đá. Bạn sẽ thấy rock khá phổ biến ở các quán bar, nhà hàng lớn. So với shot thì rock là lựa chọn khá tuyệt để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của loại rượu mạnh trứ danh.

Snifter

Trong số các loại ly uống whisky thì snifter được nhiều người lựa chọn hơn cả. Loại ly này có phần đáy nhỏ, miệng hẹp, thân ly bầu ra khá phù hợp để bạn nhâm nhi, thưởng thức hương vị tuyệt vời của loại rượu whisky. Nhờ có phần miệng với đường kính nhỏ nhắn, vừa vặn, snifter có thể giúp bạn tận hưởng được toàn bộ  tinh hoa của loại đồ uống có cồn này. Ngoài ra, phần đế dày cũng là lợi thế giúp bạn có thể thưởng trọn hương vị nguyên thủy của rượu mà không lo bị thay đổi, biến chất vì tác động của nhiệt độ bên ngoài môi trường.

Glencairn

Nếu quan sát kỹ bạn sẽ dễ dàng nhận ra, Glencairn chính là sự pha trộn 1 cách hoàn hảo giữa Rock và Snifter. Loại ly này có phần đế khá dày, chiều cao ly vừa phải, miệng hơi hẹp, phần bầu ly phình ra khá bắt mắt.

Glencairn thích hợp để uống whisky thường hoặc whisky đá cũng đều không làm mất đi hương thơm tinh tế vốn có của loại rượu mạnh được phái nam trên toàn thế giới si mê.

Hiệp hội Whisky Scotland chứng nhận, Glencairn là mẫu ly tốt nhất dành cho whisky.

Neat

Sở hữu thiết kế vô cùng độc đáo với phần miệng loe rộng, thắt nhẹ ở cổ ly và phình lớn ở bầu ly, mẫu ly thủy tinh Neat giúp người uống dễ dàng tận hưởng trọn vẹn mùi hương của loại rượu whisky mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Tuy nhiên, neat bị nhận xét là khá khó sử dụng, đây cũng chính là lý do khiến loại ly này ít được nhắc đến trong danh sách các loại ly thủy tinh uống whisky phù hợp nhất.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook