Tất cả danh mục

Tìm hiểu về sự ra đời của thủy tinh

Nhựa, inox, sắt, nhôm…. Là những vật liệu quen thuộc mà chúng ta thường thấy hàng ngày dưới hình dạng của những vật dụng gia đình quen thuộc ,Thủy tinh cũng tương tự như vậy, chúng ta sử dụng rất nhiều đồ dùng bằng thủy tinh nhưng không phải ai cũng biết thủy tinh thực chất là gì? Thủy tinh được làm từ gì mà lại trong suốt như vậy. Ai là người chế tạo ra thủy tinh đầu tiên? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài  viết này, hi vọng những thông tin mà chúng tôi đem lại sẽ giúp ích cho bạn có thêm thông tin bổ ích.

Như chúng ta đã thấy, khi cuộc sống ngày càng phát triển, và để phục vụ cho chính những nhu cầu sử dụng hàng ngày của con người đặt ra một vấn đề là cần tìm một loại nguyên liệu có độ bề tốt, giữ nhiệt, độ bền cao và đặc biệt thân thiện và an toàn cho sức khỏe, loại bỏ những nhược điểm mà những nguyên vật liệu trước không làm được. Chính vì vậy mà khi thủy tinh ra đời nó đã làm thay đổi cuộc sống của chúng ta và tạo nên một bước ngoặt đáng kể. Vậy thủy tinh là gì? Nó ra đời như thế nào? 

Thủy tinh được các nhà khoa học đưa ra một khái niệm chung nhất đó là một chất rắn vô định hình đồng nhất. Thủy tinh trong suốt, không màu, không mùi và không có một hình dạng nhất định.. Điều này đồng nghĩa với việc ở một nhiệt độ nhất định, thủy tinh tan chảy và được làm lạnh nhất nhanh nên thủy tinh được sử dụng vô cùng rộng rãi trong cuộc sống của chúng ta. Cát trải qua một quá trình nung chảy với nhiệt độ lên đến trên 1000 độ C , kết hợp thêm một số hợp chất, dưới bàn tay của những người thợ và các loại máy móc sẽ cho ra đời những sản phẩm thủy tinh chất lượng nhất để phục vụ người tiêu dùng.

Trong điều kiện tự nhiên và lý tưởng, thủy tinh là một chất rắn, trong suốt và khó mài mòn nên người ta đã ứng dụng thủy tinh rất nhiều vào trong cuộc sống, đặc biệt trong sản xuất những sản phẩm gia đình như cốc, ly chén, bát, đĩa…. Tuy nhiên thủy tinh cung co shanj chế đó là nó rất dễ bị vỡ thành nhiều mảnh hay nứt khi có sự tác động mạnh và đột ngột của lực hay nhiệt độ. Chúng ta có thể hạn chế được điều này trong quá trình sản xuất nên những sản phẩm thủy tinh chất lượng  đã khắc phục được điều này.

Có thể thấy thủy tinh đã xuất hiện từ hàng trăm năm trước, con người đã biết vận dụng những ưu điểm của thủy tinh để phục vụ của sản xuất. Cho đến hiện nay, những đồ dùng thủy tinh vẫn luôn là sự lựa chọn của rất nhiều người.
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook