Tất cả danh mục

Tìm hiểu văn hóa uống rượu qua cách cụng ly của các nước trên thế giới

Cụng ly là nét văn hóa phổ biến của nhiều quộc gia trên thế giới. Tuy nhiên, mỗi đất nước lại có cách cụng ly khác nhau nhằm phản ánh được nét đặc trưng riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu văn hóa uống rượu thông qua cách cụng ly của các nước trên thế giới nhé!

Vì sao nhiều người lại thích cụng ly khi uống rượu?

Việc cụng ly khi uống rượu không đơn giản là thói quen mà còn là nét văn hóa từ lâu đời. Bên cạnh đó, việc cung ly còn mang tới nhưng điều như:
- Thể hiện được sự gắn kết giữa các thành viên với nhau
- Tạo ra không khí vui vẻ và hòa nhã.
- Giúp việc thưởng thức rượu thêm phần tư vị nhờ cảm nhận được hương vị thức uống qua các giác quan khác nhau.

Tìm hiểu văn hóa cụng ly của một số đất nước trên thế giới

Mỗi một quốc gia lại có văn hóa cụng ly khác nhau và nó thể hiện được nét đặc trưng của đất nước đó.

- Ở Việt Nam:
Câu cửa miệng khi cụng ly sẽ là “dô dô” hay “1-2-3 cụng”, “1-2-3 uống”. Điều này thể hiện được sự hòa hợp và động viên của những thành viên tham gia cuộc nhậu. Ngoài ra, văn hóa cụng ly này còn thể hiện được nét đặc trưng của người Việt đó là hào sảng và hòa đồng.

- Nhật Bản:
Đất nước Nhật Bản thường sẽ dùng từ 乾杯 (kan-pie) mỗi khi cụng ly. Không giống như ở Việt Nam, người Nhật sẽ không tự ý rót rượu cho mình mà họ sẽ rót cho người bên cạnh hoặc được chủ nhà rót rượu cho. Điều này thể hiện được sự nhã nhặn và tôn trọng bạn nhậu, đồng thời thể hiện được văn hóa tính truyền thống đậm chất Nhật.

- Hàn Quốc:
Cũng giống như Nhật Bản, ở Hàn Quốc khi cung lỵ người Hàn rất coi trọng văn hóa rót rượu. Khi được người khác rót rượu cho thì người nhận sẽ đón bằng 2 tay nhằm thể hiện sự thân thiện và lịch sự. Khi người Hàn Quốc cụng ly, họ thường nói 건배 (gun-bay).

- Cộng hòa Séc:
Văn hóa cụng ly tại quốc gia này là điều rất nghiêm túc. Điều cầm kỵ trong văn hóa cụng ly của Cộng Hòa Séc đó là không được khoanh tay.

- Nga:
Khi nâng ly, người Nga thường trao nhau những lời chúc dài và chỉ được phép đặt ly xuống khi đã uống hết phần rượu trong ly. Đặc biệt, chiếc ly dùng để uống rượu không được đặt lên bàn khi đã uống hết.

Hi vọng thông qua bài viết thú vị này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về văn hóa cụng ly của các quốc gia trên thế giới!

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook