Tất cả danh mục

Thưởng thức rượu thông qua cách chọn ly

Thưởng thức rượu là cả một quá trình nghệ thuật, đôi khi nó chính là một niềm đam mê. Mỗi loại rượu đều đem đến cho người thưởng thức những hương vị, màu sắc, nồng độ riêng, khác nhau. Thưởng thức rượu không chỉ là công việc kiểm tra màu rượu, mùi hương hay nếm thử vị của rượu, mà hơn thế đây chính là quá trình thưởng thức rượu còn đòi hỏi sự tinh tế trong cách sử dụng ly uống rượu vang. Những chiếc ly sẽ đem đến cho người dùng những cảm xúc khác nhau, hương vị của rượu cũng từ đó khác nhau. Do đó cách chọn ly uống rượu vang cũng là một điều cần thiết quan trọng trong quá trình thử một loại rượu mới.

Lựa chọn độ dày của thành ly uống rượu vang

Độ dày của thành ly uống rượu vang là điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm. Một chiếc ly uống rượu vang với thành ly quá dày sẽ tạo ra khúc xạ. Việc đánh giá màu sắc cũng như độ sánh của rượu vang cũng sẽ bị ảnh hưởng và mất đi tính chính xác. Sử dụng những chiếc ly có thành mỏng sẽ tốt hơn hết cho quá trình đánh giá trở nên chính xác.

Chất liệu ly uống rượu quyết định hiệu quả thưởng thức rượu

Chất liệu ly uống rượu vang là một trong những yếu tố sẽ làm ảnh hưởng nhiều nhất đến chất lượng của rượu. Nếu lựa chọn ly nhựa thì nó sẽ làm hương vị của rượu giảm đi rất nhiều. Nếu lựa chọn ly thủy tinh chất lượng thấp sẽ làm ly kém trong và điều này sẽ ảnh hưởng đến việc đánh giá màu sắc và chất lượng rượu vang. Bạn nên lựa chọn những chiếc ly được làm bằng thủy tinh cao cấp hoặc pha lê bởi chất liệu này không chỉ trong mà còn có độ cứng vượt trội hơn những chất liệu khác.

Ly uống rượu có chân đế sẽ ảnh hưởng thế nào đến việc thưởng thức rượu?

Khi chúng ta cầm ly uống rượu, nhiệt độ hơi ấm từ bàn tay sẽ truyền vào thân ly cần, điều này sẽ có tác động ít nhiều đến chất lượng của rượu. Đặc biệt khi sử dụng rượu vang, ly cầm cần phải có chân đế để cách ly phần rượu với sự gia tăng nhiệt độ từ hơi ấm lòng bàn tay phát ra. Hương vị và màu sắc của các loại rượu vang đều rất nhạy cảm với nhiệt độ, lời khuyên nên sử dụng rượu ở nhiệt độ 15 độ C. Chính vì điều đó, việc ly không có chân đế có ảnh hưởng đến rượu vang còn do cách uống. 

Kích cỡ của ly cũng không kém phần quan trọng

Nếu bạn nhận thấy các kích cỡ của những chiếc ly sử dụng cho từng loại đồ uống đặc biệt là rượu đều khác nhau. Tại sao lại vậy và điều đó có thực sự cần thiết hay không? Rượu vang luôn là thức đồ uống đem lại cảm giác sang trọng và tinh tế, đặc biệt khi thưởng thức rượu vang trong một chiếc ly có kích thước lớn, bạn có thể đảo nhẹ ly, xoay tròn, điều này sẽ làm dậy hương thơm của rượu. 

Trên đây là những chia sẻ cách lựa chọn ly uống rượu vang, nếu bạn đang tìm những chiếc ly rượu vang xinh xắn thì có thể truy cập vào website www.lythuytinh.vn để xem thêm những mẫu mã ly thủy tinh đẹp mắt.
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook