Tất cả danh mục

Tại sao sử dụng ly thủy tinh mà vẫn bị nhiễm độc

Để uống nước hoặc đựng nước thì chúng ta có khá nhiều loại như ly nhựa, ly inox, ly bằng gỗ, ly gốm sứ, ly nhôm, ly sắt hoặc ly thủy tinh. Trong số những vật liệu kể trên thì ly thủy tinh được tin dùng nhất và được dùng phổ biến nhất. Tuy nhiên có nhiều người đã từng bị nhiễm độc từ chính những chiếc ly thủy tinh đựng nước hàng ngày. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé.

Sự độc hại đến từ màu sắc

Nhiều người tiêu dùng hay thích thú với những loại thủy tinh màu sắc sặc sỡ, hoa văn nổi bật mà quên đi tác hại từ chính những đặc điểm này. Đây cũng là một lý do các đơn vị sản xuất kém chất lượng đánh vào để lấy được sự thu hút của người tiêu dùng. Hầu hết những loại ly màu sắc được bán ngoài chợ, vỉa hè hoặc các tiệm tạp hóa. Còn đối với các siêu thị, cửa hàng phân phối chính hãng thì khá ít, chủ yếu là màu trắng trong, nếu có thì cũng chỉ màu nhẹ nhàng tinh tế.

Thủy tinh chứa chì gây độc hại

Để tạo thành các hoa văn hoặc màu sắc thì khi nung, thôi thủy tinh người ta cho thêm chì hoặc in ấn lên thủy tinh. Chì là kim loại gây hại cho sức khỏe, nếu tích tụ lâu trong cơ thể và có hàm lượng lớn sẽ gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như: gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, máu… gây nhiễm độc nặng thậm chí có thể tử vong. Ở các quốc gia khác trên thế giới như Mỹ thì họ có quy định hàm lượng chì có trong sản xuất đồ dùng thủy tinh tối đa không được vượt mức là 0.03% tức là 30 miligram trong một kg. Tuy nhiên hiện nay ở việt Nam chưa có quy định cụ thể. Những mặt hàng thủy tinh trôi nổi không rõ nguồn gốc thường từ Trung Quốc đi qua đường tiểu ngạch không có niêm yết.

Xuất xứ của ly thủy tinh

Trên thị trường hiện nay ly thủy tinh thường được chia thành 2 loại: có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc các loại thủy tinh trôi nổi không rõ nhãn mác và các loại thủy tinh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng có thể là nhập khẩu từ các nước hoặc là sản xuất của các thương hiệu Việt Nam. Dù là chọn xuất xứ từ đâu thì bạn cũng cần chọn ly thủy tinh chính hãng và có thông số trên mỗi chiếc ly. Như vậy có thể phần nào hạn chế được những tác hại mà ly thủy tinh gây ra.

Hàng nhập khẩu thì thường có giá thành đắt hơn nhưng tuổi thọ sử dụng cao hơn và đẹp hơn, sáng hơn. Như vậy cũng rất đáng để đầu tư, đặc biệt các đồ vật có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn và các thành viên khác trong gia đình.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook