Tất cả danh mục

Tại sao nên sử dụng cốc thủy tinh?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cốc được làm từ những chất liệu khác nhau, tuy nhiên cốc làm bằng thủy tinh vẫn là chất liệu tốt nhất và được khuyên nên sử dụng. Với những ưu điểm cũng như đặc tính của thủy tinh, đây không chỉ là một sản phẩm tốt cho sức khỏe mà còn mang đến nhiều lợi ích khác. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn những lợi ích của việc sử dụng cốc làm bằng thủy tinh hằng ngày.

Tại sao nên dùng cốc thủy tinh thay thế cho các loại cốc khác?

- Không gây hại cho sức khỏe
Trong quá trình sản xuất loại cốc này, người ta không phỉa sử dựng các chất hóa học hữu cơ, vì vậy khi sử dụng sẽ không phải lo lắng vấn đề hóa chất sẽ theo vào đường tiêu hóa. Ngoài ra, do bề mặt trơn và trong suốt nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy vết bẩn và dễ dàng tẩy rửa, nhờ vậy có thể bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.

- Dễ dàng vệ sinh
Thủy tinh là chất liệu không hấp thụ vi trùng, chính vì vậy có thể đảm bảo an toàn vì vi khuẩn và chất bẩn khó có thể bám lại trên bề mặt cốc. Bạn có thể dễ dàng tẩy rửa bằng tay, hoặc sử dụng máy rửa bát.

- Thân thiện với môi trường
Vấn đề ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cáp bách hiện nay. Do có quá nhiều rác thải nhựa nên khiến cho tình trạng ô nhiễm ngày càng trở nên nặng nề. Thay vì sử dụng những chiếc cốc nhựa hay cốc giấy dùng một lần, thì bạn nên sử dụng cốc thủy tinh thay thế. Chúng ta có thể tái sử dụng loại cốc này nhiều lần, chỉ cần rửa sạch là có thể dùng được trong một thời gian dài. Ngoài ra, thủy tinh khi tái chế có thể tạo thành nhiều sản phẩm tiện dụng khác.

- Mang vẻ đẹp tinh tế và sang trọng
Về cảm quan, dùng cốc làm bằng thủy tinh trông đẹp mắt hơn cũng như dễ gây chú hơn rất nhiều so với các loại ly khác. Đặc biệt khi mời khách thì dùng ly thủy tinh sẽ mang đến sự tinh tế và sang trọng nhất.

Một số lưu ý khi sử dụng cốc thủy tinh

Do thủy tinh là chất dẫn nhiệt mạnh, chính vì vậy nên khi sử dụng bạn nên cẩn thận khi rót nước nóng. Để kéo dài tuổi thọ của cốc thủy tinh thì khi mới mua về, bạn nên dùng nước muối pha loãng, đun sôi cốc thủy tinh trong hỗn hợp nước muối đó. Sau đó để nguội và sử dụng như bình thường.

Trong trường hợp rót nước nóng vào cốc, bạn nên đặt vào cốc một chiếc thìa nhôm để tránh cốc bị sốc nhiệt, sẽ gây tình trạng nứt, vỡ.
 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook