Tất cả danh mục

Sứ và thủy tinh, nên lựa chọn chất liệu gì?

Mỗi thời đại khác nhau lại có những trào lưu và xu hướng khác nhau. Nếu như ở những thời xưa cũ, người ta thường ngồi cùng nhau đàm đạo, tâm sự bên tách trà nóng bằng sứ được pha theo một cách chậm rãi và đầy nghệ thuật, thì giờ đây lại là những câu chuyện nhanh chóng được bàn bạc bên bàn tiệc với những ly rượu thủy tinh. Nếu như cốc sứ mang lại một cảm giác gì đó rất truyền thống thì thủy tinh lại như một chàng trai trẻ hiện đại và long lanh. Vậy nên chọn chọn sứ hay thủy tinh?

Sứ

Là một chất liệu đã được sử dụng từ bao đời nay bởi sự tinh tế và mộc mạc của nó, sứ luôn dành được sự tin tuyệt đối về độ nhã nhặn và sang trọng. Hầu như tất cả các phòng khách của người Việt Nam đều có bày ít nhất một bộ ấm chén bằng sứ để tiếp khách. Với màu sắc và kiểu dáng ngày càng đa dạng, hoa văn tinh xảo, nghệ thuật, chất liệu thủ công mỹ nghệ, đồ sứ dường như không bao giờ lỗi mốt và có sức sống vượt thời gian. Nếu như với một số món đồ khác, cũ một chút là có thể vứt ngay. Còn riêng với đồ sứ, cái gì càng cũ lại càng có sức hút, càng làm người ta muốn có được. Chỉ cần biết cách vệ sinh và bảo quản đúng cách, đây sẽ luôn là món đồ đáng quý trong căn phòng nhà bạn.

Thủy tinh

Cũng có lịch sử khá lâu đời nhưng hình như cốc thủy tinh vẫn mang một nét gì đấy trẻ trung và hiện đại hơn rất nhiều. Là chất liệu với đặc trưng trong suốt, hình khối long lanh, thủy tinh luôn làm nổi bật món đồ uống bên trong nó theo một cách rất riêng. Bởi vậy, khi uống, ta không chỉ cảm nhận được hương vị qua vị giác và khứu giác mà còn có thể thỏa mãn mĩ quan qua thị giác. Hơn nữa, không kém cạnh đồ sứ, đồ thủy tinh có khi còn đa dạng phong phú hơn về mẫu mã kiểu dáng. Nếu như người ta thường e ngại cốc sứ để lâu dễ bị ố vàng thì điều này có vẻ như lại không là vấn đề với cốc thủy tinh. Hơn nữa đồ thủy tinh cũng rất dễ vệ sinh và bảo quản, mang lại một sự nhanh chóng tiện lợi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đồ thủy tinh cũng có những nhược điểm riêng của nó như dễ vỡ và ảnh hưởng nhiệt độ nhiều hơn.

Có thể thấy rằng sứ và thủy tinh đều là những đồ dùng cần có và nên có của mỗi gia đình. Tuy có những ưu nhược điểm khác nhau song chúng luôn phát huy tốt nhất tác dụng của mình trong từng trường hợp. Bởi vậy, tùy vào mục đích sử dụng và sở thích mà bạn có thể chọn lựa một trong hai hoặc cả hai loại. Còn nếu vẫn băn khoăn chưa biết chọn gì thì hãy nhờ Công ty chai lọ thủy tinh - nhựa Sài Gòn tư vấn giúp bạn.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook