Tất cả danh mục

Sự khác nhau của ly uống rượu vang đỏ và ly uống rượu vang trắng

Nhiều người hẳn không biết và cứ nghĩ ly rượu vang thì không có phân loại và có thể sử dụng chung cho rượu vang đỏ và rượu vang trắng. Nhưng sự thật không phải như vậy, ly rượu vang đỏ và ly rượu vang trắng khác nhau khá nhiều về hình dạng lẫn kích thước, cũng như tùy thuộc vào tính chất của từng loại rượu. Để rõ hơn thì trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu về ba loại ly rượu vang đỏ và hai loại ly rượu vang trắng phổ biến nhất cùng lythuytinh.vn nha.

Sự khác biệt Ly rượu vang đỏ với ly rượu vang trắng

Khác biệt chính:

Nói chung, ly vang trắng có bầu ly nhỏ hơn ly rượu vang đỏ, độ cong của bầu ly thủy tinh rượu vang trắng cũng sẽ ít cong hơn. Hơn nữa, ly rượu vang trắng có miệng ly hẹp hơn nhiều so với ly vang đỏ.

Ảnh hưởng đến các giác quan:

Ly rượu vang đỏ sẽ cần bầu ly lớn hơn, tròn hơn vì mục đích giúp không khí tiếp xúc với rượu nhiều hơn. Điều này sẽ cho phép các hương vị hòa quyện và hương thơm hiển thị nổi bật hơn. Cũng như có thể giúp người thưởng thức dễ dàng nhìn thấy độ sánh và màu sắc của rượu vang đỏ khi uống. Còn với ly vang trắng có bầu ly nhỏ hơn. Điều này cho phép người uống đưa rượu đến gần mũi của họ, kích thích khứu giác hơn vì rượu vang trắng có mùi thơm nhẹ nhàng.

Chiều dài thân:

Hầu hết các ly vang trắng có thân dài hơn ly vang đỏ, cho phép người uống có khoảng cách lớn hơn giữa tay và bầu ly chứa rượu của họ, ngăn cho nhiệt độ từ tay ảnh hưởng đến rượu. Lý do là vì rượu vang trắng nhạy cảm hơn với nhiệt độ và cần được phục vụ dưới nhiệt độ phòng.

Một số mẫu ly rượu vang đỏ và vang trắng thông dụng

Ly Bordeaux

Là loại lớn nhất trong ba loại. Kích thước của loại ly thủy tinh này tạo ra một khoảng trống lớn giữa khứu giác và rượu. Điều này cho phép hơi etanol di chuyển qua mũi của bạn, tạo nên trải nghiệm tuyệt vời khi các hương thơm hòa quyện và làm giảm hương cồn của rượu. Miệng ly lớn hơn cũng sẽ giúp rượu tiếp xúc với toàn bộ bề mặt vòm miệng của bạn dẫn đến trải nghiệm uống rượu toàn diện và sành điệu hơn.

Ly Burgundy

Ly Burgundy phù hợp với loại rượu vang đỏ nhẹ. Kích thước của bàu ly cho phép hương thơm tích tụ. Miệng ly ngắn hơn cũng khuyến khích rượu chảy qua đầu vòm miệng, điều này có thể làm tăng độ ngọt của rượu. Một số người sành rượu thậm chí còn thưởng thức rượu Champagne hoặc rượu vang trắng nguyên chất từ những chiếc ly Burgundy này.

Ly rượu vang có nồng độ axit cao

Ly dành cho rượu vang có nồng độ axit cao là loại nhỏ hơn trong hai loại. Thiết kế của nó cho phép rượu di chuyển đến giữa vòm miệng, làm nổi bật chất lượng axit của rượu vang. Loại rượu có nồng độ axit cao thường có tỷ lệ cồn thấp hơn nên hơi ethanol cũng sẽ ít. Dry Rieslings, Sauvignon Blanc và Rosé đều là những loại rượu phổ biến cho kiểu ly này.

Ly rượu vang trắng mạnh

Ly dành cho rượu vang trắng đậm đà có bàu ly lớn hơn (nhưng vẫn hẹp hơn so với hầu hết các loại ly rượu vang đỏ). Điều này cho phép hơi rượu chảy qua mũi đồng thời làm nổi bật những phẩm chất phong phú hơn của những loại rượu vang trắng mạnh như Chardonnays.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook