Tất cả danh mục

Sự khác nhau của các loại thủy tinh

Khi nhắc đến thủy tinh thì có lẽ chúng ta sẽ nhớ ngay đến dạng chất liệu trong suốt, không cứng như đá nhưng cũng không mềm như các loại nhựa trong. Thủy tinh được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hằng, với những vật dụng trong nhà bếp của chúng ta như chén, ly, đĩa, tách, ấm trà, bình trà,... Tuy thủy tinh thường chỉ có chung một thể duy nhất, thế nhưng thực tế lại có rất nhiều loại thủy tinh khác nhau mà có lẽ bằng mắt thường chúng ta khó có thể phân biệt được. Ba loại thủy tinh thường được sử dụng nhất đó là Borosilicate, Glass và Crystal glass. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về sự khác nhau của các loại thủy tinh này nhé.

Borosilicate

Đặc điểm nổi bật nhất của Borosilicate đó chính là nhiệt độ nóng chảy cao, có thể chịu được nhiệt tốt, nên cho dù có đun trên bếp hoặc rửa với nước lạnh khi thủy tinh còn đang nóng thì vẫn không xảy ra hiện tượng nứt vỡ gì. Chính vì lí do đó mà những ứng dụng của loại thủy tinh này cũng khá quen thuộc với chúng ta, ví dụ như bình trà thủy tinh, nồi thủy tinh, hộp đựng thức ăn,... hoặc chuyên nghiệp hơn thì chúng ta có các dụng cụ trong phòng thí nghiệm cũng được làm bằng loại thủy tinh này. Thủy tinh Borosilicate có thể được thổi với nhiều hình dáng đa dạng, việc làm những loại thủy tinh tách hai lớp cũng dễ hơn là với hai loại thủy tinh còn lại.

Glass

Đây có lẽ là loại thủy tinh gần như đầu tiên mà chúng ta hay sử dụng. Glass có rất nhiều ứng dụng trong đời sống hiện đại, có thể dùng làm mọi vật dụng có thể được tạo nên bằng thủy tinh bởi giá thành của chúng rất rẻ. Hạn chế của loại thủy tinh này chính là chúng không thể chịu được nhiệt độ cao, nên khi có nhiệt độ lớn bất ngờ như rót nước nóng trực tiếp vào thì có thể bị vỡ, nứt do giãn nở không đồng đều. Glass cũng thường được cho thêm các màu sắc khác nhau để tạo sự hấp dẫn, thu hút người dùng tuy nhiên thì bạn nên lưu ý lựa chọn trước khi quyết định mua nhé.

Crystal glass

Crystal glass được biết tới là một loại thủy tinh cao cấp, chuyên sử dụng để sản xuất các loại ly, cốc thủy tinh chất lượng cao và dùng để phục vụ những loại đồ uống hảo hạng như champagne hay cooktail, trong những không gian sang trọng, lịch sự. Loại thủy tinh cao cấp này được xem như là một dạng của pha lê, vì thế nên độ trong, độ sáng của chúng không thua kém gì pha lê. Cũng chính vì yếu tố này mà giá thành của Crystal glass không hề rẻ một chút nào, đồng nghĩa với việc nó cũng không có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook