Tất cả danh mục

Phân biệt cốc thủy tinh thường và cốc thủy tinh có chứa chì

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm thủy tinh khác nhau. Nhìn bên ngoài những món đồ này có sự tương đồng. Tuy nhiên, một vài trong số chúng có chứa chì mà bạn không hề biết đấy. Vậy làm thế nào để có thể phân biệt được đâu là cốc thường và đâu là cốc có chứa chì nguy hiểm? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Có bao nhiêu loại cốc thủy tinh?

Cốc thủy tinh được chia thành nhiều dòng khác nhau. Có thể phân theo chất liệu cũng có thể phân theo màu sắc, kiểu dáng… Trong đó, yếu tố mà người tiêu dùng quan tâm chính là thủy tinh đó có nguyên chất hay không. Có nhiễm chì hay các chất độc hại cho sức khỏe của người dùng không.

Khảo sát cho thấy, đa số người dùng đều chưa biết cách phân biệt chất lượng của thủy tinh. Người ta thường mua hàng dựa trên uy tín của người bán và gu thẩm mỹ của bản thân.

Vậy làm thế nào để phân biệt được thủy tinh nguyên chất và sản phẩm chứa chì?

Hướng dẫn phân biệt thủy tinh thường và loại có chứa chì

Không phải ai cũng biết cách nhận biết chất lượng của các sản phẩm làm từ thủy tinh. Để biết sản phẩm mình mua có bị nhiễm chì hay không, bạn có thể quan sát một số điểm cơ bản sau:

-    Màu sắc cốc thủy tinh

+ Thủy tinh thường: Những chiếc ly cốc làm bằng thủy tinh nguyên chất sẽ cho độ khúc xạ rất tốt. Màu sắc của cốc cũng tươi sáng và trong bóng hơn.
+ Thủy tinh chứa chì: Độ khúc xạ kém, cốc trông hơi xỉn màu, bề mặt có thể xuất hiện vẩn đục.

-    Khả năng chịu nhiệt

Để biết chiếc cốc bạn chọn có phải hàng tốt hay không hãy dựa vào khả năng chịu nhiệt của nó. Thường thủy tinh có khả năng ứng phó với nhiệt độ nóng – lạnh cực kỳ tốt. Ngược lại, sản phẩm kém chất lượng sẽ dễ nứt vỡ khi tiếp xúc với mức nhiệt quá cao hoặc quá thấp.

-    Khả năng chịu lực

Mỗi một loại thủy tinh lại có khả năng chịu lực khác nhau. Đơn cử như thủy tinh chịu lực sẽ chống được các va đập nhẹ. Tuy nhiên, với va đập mạnh thì thủy tinh nào cũng sẽ bị nứt, vỡ mà thôi.

Những sản phẩm thủy tinh chứa chì bán trôi nổi ngoài thị trường vô cùng độc hại. Vì thế, bạn cần hạn chế mua và sử dụng chúng.

Nên chọn thủy tinh sản xuất bởi các thương hiệu có uy tín để đảm bảo an toàn cho chính bạn và người thân.

Ông bà ta có câu “của rẻ là của ôi” vì thế bạn đừng tiếc 1 đồng mua cốc thủy tinh mà khiến cả gia đình tiêu hao hàng 100 đồng để đi chữa bệnh vì dùng sản phẩm kém chất lượng nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook