Tất cả danh mục

Những sai lầm khi dùng ly uống rượu vang bạn nên tránh

Trong quá trình sử dụng ly uống rượu vang chắc hẳn bạn sẽ gặp phải một số sai lầm. Điều này vô tình khiến cho bạn trở nên “quê” trước mặt đối tác, khách hàng. Vậy trong tiệc cuối năm tại gia đình hay công ty, khi có sử dụng rượu vang thì bạn cần lưu ý những gì khi dùng ly? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Chọn nhầm kiểu ly

Ly thủy tinh uống rượu vang không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà còn tác động trực tiếp đến quá trình thưởng thức. Mỗi một loại rượu sẽ phù hợp với kiểu ly thủy tinh riêng. Vì thế, nếu chọn nhầm ly sẽ làm hình ảnh của bạn xuống dốc không phanh đồng thời làm hỏng hương vị của loại rượu mà mình sắp thường thức.

Theo kinh nghiệm của Lythuytinh.vn, bạn cần học cách để chọn ly sao cho phù hợp với loại rượu mà mình sắp sử dụng. Thường rượu đỏ sẽ chọn ly bầu lớn, rượu trắng là ly thon dài.

Cầm ly sai

Như đã chia sẻ ở các bài viết trước, thao tác cầm ly cũng quan trọng không kém. Cầm ly sai có thể khiến cho hương vị nguyên thủy của ly bị thay đổi. Đồng thời nó cũng khiến cho bạn mất điểm thanh lịch trước đồng nghiệp, khách hàng hoặc đối tác.

Cách cầm ly đúng nhất là sử dụng tay cầm ở vùng chân hoặc đế ly. Tùy vào thói quen của mỗi người mà lựa chọn cách cầm ly khiến mình cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất.

Rót rượu quá nhiều

Khi bạn rót quá nhiều rượu vào ly thủy tinh sẽ ảnh hưởng đến việc thưởng thức. Trước tiên, quá nhiều rượu trong ly sẽ làm cho người dùng khó lắc rượu hoặc làm rượu sánh ra ngoài.

Hơn thế, ly rượu đầy sẽ tạo cảm giác kém sang trong mắt người đối diện. Liều lượng rượu phù hợp nhất là khoảng 1/3 độ cao của ly thủy tinh.

Cụng ly với lực quá mạnh

Tại các bữa tiệc rượu, nếu bạn chạm ly quá mạnh sẽ tạo ra những tiếng vang lớn gây khó chịu cho mọi người xung quanh. Không chỉ vậy, va chạm mạnh còn làm cho kết cấu rượu bị phá vỡ khiến hương vị rượu sẽ bị mất đi.

Do đó, trong khi tham gia vào các buổi tiệc rượu, bạn tuyệt đối đừng cụng ly quá mạnh nhé. Khi thưởng thức, hãy nhâm nhi từng chút, từng chút một. Tránh uống ngụm lớn, vừa không cảm nhận được độ ngon của rượu lại bị xem là người mất lịch sự nhé.

Trên đây là 4 sai lầm khi sử dụng ly rượu vang bằng thủy tinh mà ai cũng nên nằm lòng. Đừng quên ghé thăm Lythuytinh.vn để biết thêm những kiến thức hữu ích và chọn cho mình mẫu ly đẹp nhất cho dịp tết Nhâm Dần 2022 nhé.

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook