Tất cả danh mục

Những mẹo hay về thủy tinh mà không phải ai cũng biết

Trong quá trình sử dụng ly thủy tinh chắc hẳn chúng ta đều gặp phải những tình huống éo le ít nhất 1 lần. Nếu không xử lý khéo léo thì rất dễ nứt vỡ hoặc trầy xước. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một vài mẹo hay khi dùng đồ thủy tinh mà không phải ai cũng biết.

Tách ly bị dính nhau

Khi ly thủy tinh không may bị dính vào nhau, thay vì dùng lực để lấy ly ra bạn cần phải dùng mẹo. Bởi khác với ly cốc nhựa, đồ thủy tinh dùng lực quá mạnh sẽ dễ bị vỡ, thậm chí là không mang lại kết quả như mong muốn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên cho đá vào bên trong của ly. Rồi đặt cốc vào trong 1 ca nước ấm. Đá lạnh sẽ làm cho ly bên trong co lại. Nước ấm sẽ tác động khiến ly bên ngoài giãn nở ra. Như vậy, bạn chỉ cần nhấc nhẹ là 2 chiếc ly này đã rời ra khỏi nhau rồi.

Muốn rót nước sôi mà không bị vỡ

Đa phần khi rót nước quá nóng vào các vậy phẩm thủy tinh thì tỉ lệ nứt vỡ do sốc nhiệt là rất cao. Nếu muốn rót nước sôi mà không vỡ ly thì bạn cần rót từ từ vào phần giữa của ly. Tuyệt đối không rót quá nhiều về một bên bởi như thế sẽ khiến nhiệt tập trung vào 1 phía mà không tản đều ra các bên.

Vào mùa lạnh, nếu muốn rót nước sôi vào cốc thì có thể để 1 chiếc thìa bằng kim loại vào rồi rót. Chiếc thìa này sẽ làm nhiệm vụ hút bớt 1 phần nhiệt từ nước để không tạo ra sự chênh lệch quá lớn về nhiệt độ.

Tuy vậy, đây cũng chỉ là mẹo nhỏ để tham khảo mà thôi. Điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng của ly. Bạn nên chọn ly làm từ thủy tinh nguyên chất, vừa có khả năng chịu nhiệt tốt lại chịu lực cũng không tồi. Nên ưu tiên các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo ly dùng bền, đẹp theo thời gian.

Khử mùi hôi

Lythuytinh có rất nhiều bài viết chia sẻ về mẹo khử mùi hôi trong ly thủy tinh. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu khái quát để bạn đọc tham khảo.

Thông thường, sau khi dùng ly thủy tinh xong, chúng ta thường rửa rồi úp ngược ly xuống. Điều này vừa làm cho ly luôn khô ráo lại tránh bụi bẩn bám vào.

Tuy vậy, nếu áp dụng cách này thì sẽ khiến ly dễ có mùi khó chịu. Trong trường hợp ly có mùi bạn nên dùng chanh để khử đi những mùi hôi ẩm rồi rửa lại với nước sạch.

Mong rằng 3 mẹo dùng thủy tinh mà chúng tôi mách nhỏ trên đây đã giúp bạn sử dụng ly một cách dễ dàng hơn.

 

0
ly Thủy Tinh Nhập Khẩu back to top

Hotline : 1900.27.27.25

Facebook